Lực lượng Dù của Nga được trang bị xe bọc thép Typhoon-VDV tối tân

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhSúng cối tự hành 82 mm "Drok" trên xe bọc thép "Typhoon-VDV"
Súng cối tự hành 82 mm Drok trên xe bọc thép Typhoon-VDV - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xe bọc thép Typhoon-VDV mới nhất đã được chấp nhận trang bị cho Lực lượng Dù, lô hàng đầu tiên sẽ được biên chế cho quân đội trong thời gian tới, một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp - quân sự cho biết.
Cho đến nay, lực lượng Dù không có phương tiện nào thuộc lớp Typhoon-VDV.
"Hiện tại, xe bọc thép K-4386 Typhoon-VDV do công ty Remdiesel sản xuất đã được chấp thuận trang bị cho Lực lượng Dù của Nga. Trong thời gian tới, Lực lượng Dù sẽ nhận được lô xe sản xuất đại trà đầu tiên", - nguồn tin thông báo.
Nguồn tin nói thêm, "lô xe Typhoon-VDV thứ hai theo kế hoạch sẽ được bàn giao cho khách hàng vào năm 2022".
Xe bọc thép Typhoon-VDV trong một cuộc diễn tập duyệt binh - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2021
Typhoon-VDV với khẩu pháo mới và những phát triển mới khác dành cho xe bọc thép Nga
Việc chấp thuận cung cấp thiết bị quân sự dựa trên nguyên tắc nhân viên trong các chuyên ngành liên quan đang được huấn luyện trong các cơ sở đào tạo của Bộ Quốc phòng, còn các đơn vị chiến đấu đã có mọi thứ cần thiết để vận hành trang thiết bị - nhiên liệu, dầu máy, đạn dược v.v…
Typhoon-VDV được trang bị động cơ KamAZ-650.10-350 công suất 350 mã lực, hộp số tự động. Xe bọc thép có khả năng đạt tốc độ 100 km/h, quãng đường đi hết dự trữ nhiên liệu là 1200 km.
Giá treo treo được chế tạo trên cơ sở giảm xóc bằng khí nén. Giáp bảo vệ có khả năng chịu được vụ nổ sáu kg TNT dưới bánh xe hoặc bốn kg dưới gầm xe. Phương tiện có thể đổ bộ từ máy bay.
Xe Typhoon dành cho Lực lượng Dù được trang bị một mô-đun điều khiển từ xa lắp pháo 30 mm. Theo các nhà phát triển, vũ khí này có khả năng bắn trúng mục tiêu ở phạm vi mà trước đây những vũ khí cỡ này không thể vươn tới, pháo có thể bắn ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, kể cả trong điều kiện thời tiết bất lợi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала