Mỹ tuyên bố sẵn sàng tiếp tục không kích để hỗ trợ Afghanistan

© AP Photo / David GoldmanLính bộ binh Hoa Kỳ ở Afghanistan
Lính bộ binh Hoa Kỳ ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ tiếp tục dành sự hỗ trợ cho lực lượng quân đội và an ninh của Afghanistan và tiến hành không kích Taliban để thể hiện sự ủng hộ này. Đây là tuyên bố của ông John Kirby, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc.
“Chúng tôi đang quan sát hoạt động của Taliban* trong nước, tình hình an ninh vẫn đáng lo ngại như trước. Chúng tôi thừa nhận đang và sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc không kích để hỗ trợ họ (chính quyền Afghanistan)”, - ông Kirby cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ được phát trực tiếp trên tài khoản Twitter của cơ quan.
Kirby giải thích rằng Mỹ sẽ tiếp tục không kích để hỗ trợ các đối tác Afghanistan, bởi vì họ phát hiện ra Taliban* đang tiến quân.
Máy bay trực thăng của Không quân NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2021
Mỹ mở rộng chương trình tiếp nhận người Afghanistan
“Điều quan trọng tôi muốn nhắc lại là lực lượng không quân Afghanistan tự mình vẫn đang thực hiện không kích để hỗ trợ quân của họ trên bộ, họ tiến hành không kích còn nhiều hơn chúng tôi”, - người đứng đầu cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.
Theo ông, ở đây nói đến việc phối hợp những nỗ lực chung.
Trước đó vào ngày 3 tháng 8, Ngoại trưởng Afghanistan Mohammad Haneef Atmar cho biết chính phủ nước này sẵn sàng làm việc cùng với các đại diện của Taliban*, nhưng chỉ để lực lượng này trở thành một thành phần tham gia chính quyền nếu phong trào đó rời bỏ chủ nghĩa khủng bố.
Ông cũng nói thêm rằng chính phủ chính thức của Afghanistan hoan nghênh việc các nước khác làm việc với đại diện của phong trào Taliban*, nếu những nỗ lực đó được thực hiện để nhằm thuyết phục các chiến binh về sự cần thiết phải lập lại hòa bình và giải quyết tình hình bằng biện pháp chính trị.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Đọc thêm: 
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала