Nga và Trung Quốc phải giải thích với Hoa Kỳ “một chuyện”

© Sputnik / Kirill KallinikovQuân nhân Trung Quốc
Quân nhân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga và Trung Quốc phải giải thích với Hoa Kỳ rằng Washington không nên can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác nữa, Global Times viết.
Tác giả chỉ ra các cuộc tập trận chung sắp tới giữa Matxcơva và Bắc Kinh tại thao trường Qingtongxia (Thanh Đồng Hạp), mà theo ghi nhận của giới truyền thông phương Tây thì sự kiện này gắn liền với việc rút quân của Mỹ khỏi Afghanistan, đồng thời mang cả mục tiêu chính trị lẫn chiến thuật. Tuy nhiên, bài báo tài liệu lưu ý rằng cuộc tập trận không nhằm chống lại ai và là chuyện phổ biến.
tập trận quân sự Nga-Trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2021
Nga và Trung Quốc tổ chức cuộc tập trận chung “Tương tác - 2021" với 10 000 người tham gia
Đồng thời, nếu rút ra những điểm tương đồng giữa các cuộc tập trận và tình hình ở Afghanistan, thì theo tác giả, cần đánh giá cuộc đấu tranh chống lại "ba thế lực" trong khu vực: khủng bố, cực đoan và chủ nghĩa ly khai. Vì vậy, việc chống lại những đe dọa này là nhiệm vụ của Trung Quốc, Nga và Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, bài báo viết.

Tình hình hỗn loạn ở Afghanistan do Hoa Kỳ

Thu hút sự chú ý tới quan ngại của phương Tây, tác giả chỉ ra rằng chính Washington đã tạo ra hỗn loạn ở Afghanistan sau khi nước này rút quân. Ngoài ra, Hoa Kỳ đang tạo ra rất nhiều vấn đề xung quanh Bắc Kinh và Matxcơva, ông nói thêm.
Global Times viết: "Chúng ta cũng nên nhớ rằng Hoa Kỳ có thể cố gắng chèn một cái nêm ở Trung Á, điều này sẽ đe dọa mối quan hệ Nga-Trung hoặc thậm chí là sự thống nhất và gắn kết của SCO".
Theo ý kiến ​​của ông, Nga và Trung Quốc cần giải thích với các đối tác bên kia đại dương, những người đã lan truyền tình trạng hỗn loạn, rằng họ không nên can thiệp vào các vấn đề nội bộ.
Cuộc tập trận chung Nga - Trung "Tương tác - 2021" sẽ diễn ra vào giữa tháng 8 với sự tham gia của khoảng 10 nghìn quân nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала