- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Phó Thủ tướng nêu 'chìa khoá' để dịch bệnh tại Hà Nội không như TP.HCM

© Ảnh : Phạm Kiên – TTXVNPhó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - “Chúng ta phấn đấu không để tình hình dịch bệnh diễn biến như ở TP.HCM và một số tỉnh nhưng cũng phải chuẩn bị cho tình huống xấu hơn để không bị động, bất ngờ, lúng túng”, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca tại cộng đồng

Trưa 4/8, Sở Y tế Hà Nội thông báo từ 6h đến 12h ngày 4/8, Hà Nội ghi nhận 24 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 16 ca tại cộng đồng, 8 ca tại khu cách ly.
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho tiểu thương chợ Long Biên trong đêm - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2021
Đại dịch COVID-19
Dịch Covid-19 ở Hà Nội phức tạp, phong toả chợ đầu mối lớn nhất TP
Các ca mắc mới phân bố theo chùm ca bệnh: Sàng lọc ho sốt (04); ho, sốt thứ phát (17); liên quan 90 Văn Miếu - Đống Đa (02); liên quan Bắc Giang tại Công ty SEI (01).
Như vậy, tính từ 18 giờ ngày 3/8 đến 12 giờ ngày 4/8, Hà Nội ghi nhận 43 trường hợp mắc COVID-19.
Tính riêng từ ngày 5/7 đến nay, Hà Nội có 974 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó từ thời điểm bắt đầu áp dụng giãn cách xã hội từ 24/7 đến nay, sau 11 ngày, số ca mắc COVID-19 là 788 ca.
Đợt dịch thứ 4 này, Hà Nội đã có 1.453 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 880 trường hợp tại cộng đồng và 573 trường hợp tại khu cách ly.

Phó Thủ tướng: ‘Không bị động, bất ngờ, lúng túng’

Sáng 4/8, sau khi kiểm tra một số cơ sở cách ly, khu phong tỏa, điểm tiêm chủng ở Hà Nội, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (Trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19) chủ trì cuộc làm việc với Sở Chỉ huy phòng chống dịch thành phố Hà Nội.
Vĩnh Phúc: 500 công nhân Công ty Piaggio Việt Nam được tiêm vaccine phòng COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2021
Việt Nam chính thức chấp nhận 'Hộ chiếu vaccine', chỉ cần cách ly 7 ngày
Theo Phó Thủ tướng, Hà Nội đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 nhưng vẫn trong tâm thế bình tĩnh và chủ động. Vì vậy, những gì cần thiết thì phải làm ngay, chuẩn bị ngay. Phó thủ tướng nhấn mạnh:
“Chúng ta phấn đấu không để tình hình dịch bệnh diễn biến như ở TP.HCM và một số tỉnh nhưng cũng phải chuẩn bị cho tình huống xấu hơn để không bị động, bất ngờ, lúng túng”.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định Hà Nội luôn là địa bàn có nguy cơ dịch xâm nhập rất cao. Thành phố phải kiên trì, thực hiện nghiêm phương châm “ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch và điều trị tích cực”.
Tuy nhiên bây giờ, khi triển khai các biện pháp truy vết, xét nghiệm, cách ly để khoanh vùng, làm sạch các ổ dịch, nhằm mục tiêu thiết lập các vùng an toàn (vùng xanh) vững chắc, đồng thời từng bước đưa vùng nguy cơ cao, rất cao về mức thấp hơn và dần an toàn trở lại. Phó Thủ tướng nói:
TP. Hồ Chí Minh: Nỗ lực đưa vaccine đến người nghèo, cao tuổi, diện chính sách - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2021
Lựa chọn vaccine ngừa Covid-19: không có tốt nhất, chỉ có phù hợp nhất
“Từng khu, từng cụm phát động người dân giữ vùng xanh. Đây là một trong những chìa khoá để kiểm soát được dịch bệnh trên địa bàn thành phố”.
Theo Sở Y tế Hà Nội, trong đợt dịch thứ 4 (tính từ ngày 27/4 đến nay) Hà Nội có 1.429 ca bệnh, trong đó có 864 ca cộng đồng, 565 ca đã được cách ly từ trước.
Sở Y tế Hà Nội nhận định tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn trong tầm kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ dịch bệnh đang ở mức rất cao và khó lường, vì đã xuất hiện nhiều chùm ca bệnh phức tạp với số lượng ca mắc lớn, nhiều ca bệnh chưa xác định được nguồn lây.
Bên cạnh đó, Hà Nội đang tận dụng tối đa những ngày giãn cách để truy vết, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; cách ly triệt để người liên quan, dập tắt nhanh nhất ổ dịch mới.
Đồng thời, thành phố tăng cường lấy mẫu xét nghiệm, đẩy nhanh tiến độ tổ chức tiêm vaccine tiến tới tiêm chủng cho toàn dân khi lượng vaccine được phân bổ nhiều.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала