Taliban* nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhà của Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan

© AP Photo / Musadeq SadeqKabul, Afghanistan
Kabul, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Phong trào cực đoan Taliban* đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào nhà của Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan, Tướng Bismilla Khan Mohammadi ở Kabul, kênh truyền hình Tolo News đưa tin.
Trước đó, được biết có khoảng 8 người chết và 20 người bị thương trong vụ tấn công vào nhà của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.
SPIEF-2021. Công việc của gian hàng MIA Russia Today. Ngày thứ ba - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2021
Bộ Ngoại giao Nga giải thích lý do tình hình khó khăn hơn ở Afghanistan
Trước đó, nhân chứng và nguồn tin từ lực lượng cảnh sát Kabul cho biết, một chiếc ô tô đã bị nổ gần nhà của Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan ở Kabul, sau đó một số kẻ có vũ trang đã vào nhà ông này.
Mohammadi nói rằng ông và các thành viên trong gia đình không ai bị thương.

Tình hình ở Afghanistan

Ở Afghanistan đã nhiều năm nay tiếp tục diễn ra cuộc đối đầu giữa quân chính phủ và phong trào cực đoan Taliban*. Trong những tháng gần đây, Taliban đã chiếm giữ nhiều vùng nông thôn và biên giới rộng lớn và tiến hành các cuộc tấn công vào các thành phố lớn. Tình hình leo thang đang diễn ra trong bối cảnh Mỹ rút quân khỏi đất nước này. Bộ trưởng Ngoại giao Nga gọi bước đi này là sự thừa nhận thất bại trong sứ mệnh của Washington ở Afghanistan.
Năm 2020, Washington và Taliban* đã ký kết hiệp định hòa bình đầu tiên tại Doha sau hơn 18 năm chiến tranh, theo đó quân đội nước ngoài sẽ rút khỏi Afghanistan trong vòng 14 tháng và bắt đầu đối thoại liên Afghanistan sau khi trao đổi tù nhân. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán này vẫn chưa mang lại tiến triển gì ngoài một vài cuộc họp mang tính hình thức.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала