Vị tướng Anh tuyên bố Iran phạm sai lầm lớn vì tấn công tàu chở dầu

© AP Photo / PA / Yui MokNick Carter
Nick Carter - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2021
Đăng ký
Iran đã phạm phải một sai lầm lớn khi tấn công tàu chở dầu của Mercer Street thuộc sở hữu của Công ty Israel, trong vụ đó, công dân Rumani và Anh thiệt mạng. Người đứng đầu Trụ sở quốc phòng Vương quốc Anh, tướng Nick Carter tuyên bố điều này, Evening Standart đưa tin.

Hậu quả thảm khốc

Theo lời tướng Carter, những hành động như vậy của Iran có thể khiến tình hình ở Trung Đông trở nên đặc biệt trầm trọng và quốc tế hóa tình trạng trong Vịnh Ba Tư. Liên quan đến vấn đề  này, chính quyền Anh cần phải thực hiện các biện pháp nhất định để chống lại Tehran, vị tướng nhận định.
Mercer Street  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2021
"Vấn đề nhiều mặt". Ai được lợi từ sự cố tàu chở dầu ở Vịnh Oman?
"Cuối cùng, chúng ta phải khôi phục kiềm chế Iran", - Carter nhấn mạnh, đồng thời lưu ý rằng trong những trường hợp khác, hành vi của Tehran có thể  gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng đối với toàn bộ cộng đồng quốc tế.
Trước đó, được biết rằng sau vụ việc với tàu chở dầu, Vương quốc Anh đã gửi binh sĩ từ các đơn vị Đặc nhiệm đổ bộ đường thủy - SBS (Special Boat Service)  và lực lượng Đặc nhiệm SAS (Special Air Service - Đặc nhiệm đổ bộ đường không) đến Trung Đông. Cần lưu ý rằng nhiệm vụ chính của các lực lượng đặc nhiệm  là bắt giữ hoặc tiêu diệt những kẻ chịu trách nhiệm về vụ tấn công vào tàu chở dầu.

Tấn công tàu chở dầu ở Vịnh Oman

Vụ tấn công tàu chở dầu Mercer Street đã xảy ra ngoài khơi Oman ở Biển Ả Rập. Hậu  quả của cuộc tấn công, hai thành viên của thủy thủ đoàn đã chết - một công dân Romania và một công dân của Vương quốc Anh. Cần lưu ý rằng tàu có liên hệ với tỷ phú của Israel, chủ sở hữu Zodiac Group.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала