Bắt được nghi phạm sát hại nam thanh niên Việt Nam ở Nhật Bản

© Depositphotos.com / ImagemoreSông Dotonbori.
Sông Dotonbori. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2021
Đăng ký
Cảnh sát Nhật Bản bắt được nghi phạm sát hại T.T.A., nam thanh niên Việt Nam bị đánh đập dã man rồi đẩy xuống sông Dotonbori, Minami, Osaka, gần khi trung tâm thương mại Namba.
Cảnh sát Osaka công bố kết quả khám nghiệm tử thi, nguyên nhân cái chết của thanh niên người Việt bị hành hung rồi đẩy xuống sông dẫn đến tử vong hôm 2/8 gây rúng động cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản.
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở Osaka, phối hợp với Cảnh sát Osaka và cơ quan chức năng địa phương tiếp tục làm sáng tỏ vụ sát hại dã man công dân Việt. Gia đình nạn nhân T.T.A. mong đưa được thi hài con trai về quê hương và sớm nghiêm trị hung thủ.

Nghi phạm trong vụ việc đã bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ

Ngày 5/8, báo chí Nhật Bản đưa tin về việc cảnh sát Osaka đã bắt giữ được nghi phạm trong vụ án gây rúng động dư luận thời gian qua, khi sát hại nam thanh niên người Hải Phòng (Việt Nam) rồi đẩy xuống sông Dotonbori, gần trung tâm thương mại Namba ở Osaka.
Theo đó, một thanh niên khoảng 20 tuổi, quốc tịch nước ngoài bị tình nghi là hung thủ sát hại thanh niên người Việt Nam tối 2/8 đã bị bắt giữ.
Sau khi gây án, nghi phạm đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường nhưng chỉ sau hai ngày lẩn trốn, hắn đã bị Cảnh sát Osaka bắt giữ tại khu Nishinari vào rạng sáng 5/8.
Hiện cơ quan cảnh sát Nhật Bản đang tiếp tục lấy lời khai, thẩm vấn nghi phạm. Vụ việc đang được giới chức Nhật Bản tích cực điều tra để đòi lại công lý cho công dân Việt Nam.
Hiện danh tính và thông tin cụ thể về nghi phạm của vụ án chưa được cảnh sát Nhật Bản công bố.

Đã xác định nguyên nhân tử vong của nam thanh niên người Việt

Ngày 4/8, cảnh sát Nhật Bản đã có thông báo công bố kết quả khám nghiệm tử thi nam thanh niên Việt bị đánh, đẩy xuống sông Dotonbori tại Osaka.
Sông Dotonbori. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2021
Bộ Ngoại giao lên tiếng về vụ nam thanh niên bị sát hại dã man ở Nhật Bản
Kết quả khám nghiệm cho thấy, thi thể nạn nhân có nhiều vết thâm tím ở khu vực đầu và cổ.
Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tử vong được xác định là do ngạt thở vì đuối nước.
Cảnh sát bước đầu xác nhận nam thanh niên này đã bị đẩy xuống sông sau khi bị đánh đập dã man.
Danh tính nạn nhân Việt Nam bị hành hung rồi đạp xuống sông ở Nhật
Cảnh sát tỉnh Osaka đã có công văn gửi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka về vụ việc nam thanh niên người Việt bị tấn công rồi đẩy xuống sông đến chết tối 2/8.
Theo đó, nạn nhân được xác định là T.T.A., sinh ngày 15/09/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205
Vào lúc 20h20 ngày 2/8, T.T.A. đã bị một đối tượng hành hung và đẩy xuống sông tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (thuộc quận Chuo, thành phố Osaka). Dù đã được đội cứu hộ tìm thấy và đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi. Thời điểm tử vong được xác định là vào lúc 21h21 ngày 2/8.
Theo vị Đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Tổng Lãnh sự quán đã đã trao đổi, làm việc với Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cảnh sát tỉnh Osaka, đề nghị các cơ quan chức năng của Nhật Bản khẩn trương chỉ đạo điều tra vụ việc, sớm truy bắt hung thủ để đưa ra xét xử.
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản và các hội người Việt tại khu vực Kansai để thu thập thông tin và kịp thời thực hiện công tác bảo hộ công dân.
Ngoài ra, Tổng Lãnh sự quán cũng đã liên hệ với người thân của T.T.A. tại Việt Nam để thông báo về vụ việc. Đại diện Cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại Nhật Bản đã động viên gia đình bình tâm chờ đợi thông tin điều tra chính thức từ phía lực lượng cảnh sát Nhật Bản.
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã liên lạc với Bùi Đức Bảo, được cộng đồng mạng cho là người đã quay và đăng tải đoạn video clip ghi lại diễn biến vụ việc trên lên mạng. Tuy nhiên, người này khẳng định bản thân không phải là người quay video mà chỉ đăng tải lại nhằm “câu view”.

Gia đình mong sớm đưa thi hài con trai về nước

Tại địa phương nơi sinh sống của gia đình T.T.A., ông Trịnh Văn Hải -Chủ tịch UBND phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng cho biết, phường đã nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân.
Thi thể người bị nạn được đưa lên bờ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2019
5 người Việt tử vong trong tai nạn thảm khốc tại Thái Lan
Được biết, T.T.A. sinh năm 1999, là du học sinh tại Nhật Bản. Gia đình nạn nhân hiện đang sinh sống tại phường Hưng Đạo.
Ông Hải cho biết, ngay sau khi nhận được đơn trình báo, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, nắm tình hình vụ việc và hướng dẫn gia đình các thủ tục liên quan để liên hệ với cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý vụ việc.
"Sáng nay (4/8), UBND phường cũng đã xác nhận các giấy tờ liên quan để gia đình liên hệ với Sở Ngoại vụ và các cơ quan chức năng phối hợp xử lý vụ việc cũng như đưa thi hài cháu về Việt Nam", ông Hải cho hay.
Ông Trịnh Văn T., bố của nạn nhân T.T.A. cho biết, T.T.A. là người con duy nhất trong nhà. Cháu A. đã rất chăm ngoan ngay từ khi còn ở nhà.
Năm 2019, khi A. tròn 20 tuổi, gia đình đã cho cháu đi du học tại Nhật Bản. T.A. vẫn thường xuyên giữ liên lạc với gia đình qua điện thoại và luôn là người sống tình cảm với mọi thành viên trong gia đình.
Bố nạn nhân cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên trường của T.A. tại Nhật không tổ chức dạy học. Thời gian qua, con trai ông phải sống bảng tiền do gia đình gửi sang.
A. đã xin với nhà trường về Việt Nam để tránh dịch. Vào tháng 2/2020, A. đã báo với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản để xin về Việt Nam nhưng chưa sắp xếp được để về.
"Cháu chưa kịp về thì nay gia đình nhận được thông tin cháu bị sát hại do các bạn ở cùng phòng của cháu điện và kèm theo một clip trên mạng xã hội xác thực…", bố nạn nhân chia sẻ.
Vụ cháy - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2019
Cháy nhà kho ở Đài Loan, 3 người Việt tử vong
Do nhiều nguyên nhân khách qua như đường xá xa xôi, dịch bệnh trở ngại, lại thêm kinh tế gia đình eo hẹp nên gia đình chưa làm thủ tục đưa thi hài T.A. về nước được.
"Chúng tôi mong các cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện giúp đỡ, can thiệp để gia đình đưa thi hài cháu về quê hương cũng như tìm ra kẻ nào đã sát hại cháu", bố T.A. bày tỏ.
Như Sputnik Việt Nam đã thông tin, hôm 3/8, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc cộng đồng người Việt ở Nhật Bản đang bàn tán xôn xao xung quanh clip ghi lại cảnh một nam thanh niên được cho là người Việt Nam bị tấn công và sát hại ở Nhật Bản, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước sở tại đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng địa phương và tiếp tục đảm bảo công tác bảo hộ công dân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала