Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu: Sẽ sử dụng các căn cứ Nga ở Trung Á chống sự gây hấn từ phía Afghanistan

© Sputnik / Ministry of defence of the Russian Federation/Vadim Savitskii Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
 Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2021
Đăng ký
NOVOSIBIRSK (Sputnik) - Các căn cứ quân sự của Nga ở Tajikistan và Kyrgyzstan sẽ đối phó với hành động gây hấn trực tiếp từ phía Afghanistan, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố.
"Căn cứ của chúng tôi ở Tajikistan khá hùng hậu, mạnh mẽ, và tất nhiên, nếu cần thiết, sẽ tham gia vào việc bảo vệ biên giới của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) trong trường hợp có hành động gây hấn trực tiếp từ phía Afghanistan. Điều tương tự cũng áp dụng cho căn cứ của chúng tôi ở Kyrgyzstan. Tại đó cũng có thể xuất hiện sự cần thiết tương tự", – ông Shoigu nói.

Tiềm lực quốc phòng của Nga không có nước nào sánh được

Đồng thời, ông Shoigu lưu ý rằng xét về quy mô và tiềm lực quốc phòng, các nước thành viên CSTO không thể sánh ngang với Nga, họ cần được giúp đỡ theo hướng Afghanistan, vì cuối cùng đây cũng là nói về an ninh quốc phòng của Nga.
Xe tăng tại sân tập Harb-Maidon ở Tajikistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2021
Quân đội Nga bắt đầu tập trận gần biên giới Afghanistan
"Chúng tôi hy vọng rằng các thỏa thuận tồn tại với phong trào Taliban* sẽ được thực hiện. Tuy nhiên, với kinh nghiệm trong quá khứ, tất nhiên, thật khó để tin vào điều đó. Cần phải được thực hiện tất cả mọi điều để những chuyện này không đến đất nước chúng tôi Và trong việc này, Nga cần phải hỗ trợ các thành viên CSTO bằng mọi cách có thể", – ông Shoigu nói.
"Nếu nói về tiền, thì đây không phải là số tiền mà chúng ta cần suy nghĩ khi quyết định những việc như vậy", - Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói.
Ông Shoigu nhấn mạnh: "Chương trình này có quy mô lớn, được tính đến năm 2040. Nhưng bây giờ có nhu cầu chính đáng để giải quyết không chỉ với quân đội, mà còn với biên giới quốc gia".
Ông cũng nhắc lại rằng cuộc tập trận lớn Nga-Tajikistan-Uzbekistan đang bắt đầu, sẽ giải quyết các nhiệm vụ liên quan đến tình hình trong khu vực. Ông Shoigu cho biết, hơn 1000 quân nhân từ Liên bang Nga tham gia cuộc tập trận này.
*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала