Đô đốc Nga nói rằng tàu quét mìn của Anh sẽ không làm tăng tiềm lực của Hải quân Ukraina

© Ảnh : Luron C WrightTàu HMS Kent F78 của hải quân Anh
Tàu HMS Kent F78 của hải quân Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các tàu quét mìn của Anh sẽ không thể tăng đáng kể tiềm lực của lực lượng hải quân Ukraina, Tư lệnh Hạm đội Biển Đen (1998-2002), Đô đốc Volodymyr Komoedov cho Sputnik biết.
Trước đó Sputnik viết rằng Hải quân Hoàng gia Anh đã loại khỏi biên chế hai tàu quét mìn loại Sandown và thông báo rằng chúng sẽ được chuyển giao cho Ukraina.

Phải mất vài năm để học cách sử dụng những con tàu mới

"Tôi nghĩ rằng tiềm lực của Hải quân Ukraina sẽ không tăng đáng kể, tôi không chắc rằng tàu này giúp tăng khả năng sẵn sàng chiến đấu, dù chỉ là 1%. Đầu tiên cần học cách sử dụng, việc này sẽ tốn một số thời gian đáng kể. Cần đào tạo cho thủy thủ đoàn, nghiên cứu kỹ thuật, sử dụng tàu ra làm sao. Thậm chí đôi ba năm còn chưa đủ", - ông Komoedov nói.
Tàu Kentavr  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2021
Tại sao người Anh từ chối trang bị cho tàu thuyền của Ukraina?
Ông làm rõ rằng, mặc dù tàu quét mìn là tàu chiến, nhưng chúng chủ yếu thực hiện các nhiệm vụ trinh sát bom mìn, tìm kiếm và phá hủy, cũng như hộ tống tàu.
"Đây là một công việc rất tinh tế và khá có trách nhiệm. Giờ đây các loại mìn ngày càng hiện đại, tinh vi và thông minh, có khả năng phản ứng trước điện trường, điện từ trường, thủy âm trường của tàu. Vì vậy các trường của tàu phải luôn ở mức độ tốt, hơn nữa là đối với tàu quét mìn", - đô đốc nói.
Ông Komoedov nói thêm rằng Ukraina đã mất khả năng đóng tàu độc lập, vì vậy sẵn sàng tiếp nhận tàu nước ngoài đã qua sử dụng, không chỉ tàu quét mìn của Anh mà còn cả tàu thuyền của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала