Hải quân Anh bàn giao hai tàu hoàn thành biên chế phục vụ cho Ukraina

© AFP 2023 / Karim SahibHải quân Anh
Hải quân Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vương quốc Anh sẽ bàn giao cho Ukraina hai tàu xử lý bom mìn lớp Sandown đã kết thúc thời gian phục vụ trong Hải quân Hoàng gia. Cơ quan báo chí của Hải quân Anh thông báo việc này.
"Hai tàu hộ vệ chống mìn lớp Sandown đã thực hiện được tổng hành trình trong thời gian phục vụ cụ thể như sau: tàu Ramsey đi 175 nghìn dặm trong 21 năm, tàu Blyth đi 185 nghìn dặm trong 20 năm, hỗ trợ các hoạt động ở Trung Đông, bảo vệ xung quanh Vương quốc Anh hoặc thực hiện các nhiệm vụ của NATO ở vùng biển Bắc Âu và Địa Trung Hải”, - thông báo viết.
Việc chuyển giao những con tàu này cho Hải quân Ukraina được lên kế hoạch sau khi hoàn thành công việc sửa chữa, cơ quan báo chí cho biết thêm.
Tàu Kentavr  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2021
Tại sao người Anh từ chối trang bị cho tàu thuyền của Ukraina?
Tàu Ramsey được biết đã rời cảng nhà ở Faslane (căn cứ chính của hạm đội Scotland) lần cuối vào tháng 8 năm 2020. Sau đó nó đã đến Rosyth, nơi thực hiện các thủ tục chuẩn bị cho việc chính thức rời biên chế hoạt động.
Đầu tháng 3, Tùy viên Quốc phòng của Đại sứ quán Anh tại Ukraina, Phó đề đốc (commodore) Hải quân Hoàng gia Tim Woods, nói với tờ The Day rằng ngành công nghiệp đóng tàu của Anh sẽ thiết kế các tàu tên lửa mới dành riêng cho Ukraina. Ông Woods nói rõ rằng quyết định như vậy được đưa ra trong bản ghi nhớ được ký kết giữa hai nước về việc tái trang bị cho Lực lượng Hải quân thuộc LLVT Ukraina.
Theo ông, sự hợp tác giữa hai nước ngày càng thể hiện nhiều dấu hiệu tiến tới quan hệ đối tác chiến lược thực sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала