Lính dù Nga thử nghiệm thiết bị điều hướng để có thể hạ cánh chính xác trong đêm tối

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhNhóm lính dù Nga đổ bộ từ máy bay Il-76 bằng hệ thống nhảy dù mới từ độ cao 10.000m trong điều kiện khắc nghiệt
Nhóm lính dù Nga đổ bộ từ máy bay Il-76 bằng hệ thống nhảy dù mới từ độ cao 10.000m trong điều kiện khắc nghiệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng đổ bộ đường không của Nga đã thử nghiệm bộ định vị đảm bảo khả năng lính dù hạ cánh chính xác cao vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, dịch vụ báo chí của Rostec nói với Sputnik.

Thời tiết xấu không phải là trở ngại

"Tính hiệu quả của thiết bị đã được xác nhận qua các thử nghiệm trong Lực lượng Dù. Cơ sở của thiết bị là máy tính bảng kỹ thuật số, được gắn vào ngực bằng hệ thống treo đặc biệt, để màn hình nằm trong tầm nhìn của lính dù. Người nhảy dù chỉ ra tọa độ mục tiêu, sau đó thiết bị tự động tính toán các thông số hạ cánh”, – đại diện Rostec cho biết.
Сăn cứ quân sự Cỏ ba lá Bắc cực” - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2021
Lính dù bốn chân: Nga thử nghiệm hệ thống dù dành cho thành viên cứu hộ đặc biệt
Thiết bị này có thể sử dụng cho Lực lượng Dù, Bộ Tình trạng Khẩn cấp hoặc Lực lượng hàng không bảo vệ rừng – đại diện Rostec nói.

Bất cứ lúc nào trong ngày

"Nhiệm vụ chính của các nhà phát triển bộ điều hướng nhảy dù là tạo ra thiết bị giúp tăng độ chính xác và an toàn khi hạ cánh, ngay cả trong điều kiện tầm nhìn kém. Ban đêm, trong điều kiện thời tiết bất lợi, người nhảy dù sẽ dựa vào các chỉ dẫn của thiết bị và thực hiện phương pháp hạ cánh chính xác", - tổng giám đốc KRET (thuộc thành phần của Rostec), ông Nikolay Kolesov giải thích.
Trong khi hạ cánh theo nhóm, các hoa tiêu được đồng bộ hóa với nhau, cho phép ban chỉ huy nhanh chóng điều chỉnh điểm hạ cánh của từng thành viên trong nhóm, Rostec cho biết.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала