Ukraina thừa nhận điểm yếu của tiêm kích F-35 của Mỹ trước vũ khí Nga

© Ảnh : U.S. Air Force / Senior Airman Keifer BowesTiêm kích F-35 F-35A Lightning II.
Tiêm kích F-35 F-35A Lightning II. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu thiết kế trưởng của doanh nghiệp nhà nước Ukraina Antonov Alexander Los chia sẻ với ấn phẩm Defense Express về những điểm yếu của máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ.
Hiện tại, nòng cốt của của phi đội máy bay Ukraina là các máy bay chiến đấu Su-27 và MiG-29 của Liên Xô, là những mẫu máy bay mà theo quan điểm của ông không có triển vọng hiện đại hóa. Về vấn đề này, Los đề xuất đặt cược vào mẫu máy bay F-15 mới của Mỹ, đã được sử dụng trong vài thập kỷ, đó là F15EX Eagle II, vì F-35 Lightning II, một tiêm kích hiện đại khác của Mỹ, không phù hợp với Ukraina vì Nga có các hệ thống radar mạnh.
 F-15EX Eagle II - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2021
Tạp chí Mỹ so sánh mẫu tương tự Su-57 của Nga với tiêm kích F-35
"... Chúng ta phải hiểu rằng cũng chính chiếc F-35 này sẽ không giúp được gì cho Ukraina ngay cả khi gia nhập NATO. Bởi vì chúng ta giáp biên giới với Nga, ngay cạnh trường radar dày đặc của quân đội Nga, có khả năng xác định những vật thể tàng hình", - ông Alexander Los giải thích.
Ông cũng nói rằng Ukraina chỉ có thể tạo ra một hệ thống phòng không hiệu quả nếu làm việc cùng với Ba Lan và các nước Baltic.

Nhược điểm của F-35

Trước đó, Trung tướng Không quân Mỹ Eric Fick, người quản lý chương trình F-35, cho biết về các vấn đề xảy ra với động cơ của ít nhất 45 máy bay thuộc dòng này, hiện đang được đưa vào sử dụng. Mỹ đã nhiều lần chỉ ra hàng loạt thiếu sót của tiêm kích F-35 mới nhất của tập đoàn Lokheed Martin. Lầu Năm Góc đã xác định được gần 900 khiếm khuyết trên máy bay, trong đó nhiều khiếm khuyết có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của phi công và làm giảm hiệu quả của các hoạt động quân sự.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала