Hàn Quốc: 3 nhà hoạt động chống chiến tranh bị bắt vì làm gián điệp cho CHDCND Triều Tiên

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeQuân đội CHDCND Triều Tiên
Quân đội CHDCND Triều Tiên  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt giữ 3 trong số 4 nhà hoạt động chống chiến tranh bị nghi ngờ vi phạm các điều khoản của luật an ninh quốc gia và làm gián điệp cho CHDCND Triều Tiên, hãng thông tấn Yonhap dẫn các nguồn tin cho hay.
Theo Yonhap, các nhà hoạt động bị cáo buộc đã nhận lệnh của Bình Nhưỡng và đứng ra tổ chức các cuộc biểu tình phản đối kế hoạch của Seoul mua máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm F-35A. 
Nhà hoạt động Hàn Quốc với truyền đơn chống Bắc Triều Tiên, ở gần khu phi quân sự giữa Nam và Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2020
Truyền đơn chỉ là một cái cớ: Liệu Triều Tiên có đáp lại lời kêu gọi của Seoul?

Các nghi phạm phải đối mặt với án tù dài hạn

Các nguồn tin cho biết, hôm thứ Hai, tòa án thành phố Cheongju, cách thủ đô Seoul 140 km về phía nam, đã ban hành lệnh bắt giữ 3 nhà hoạt động theo yêu cầu của Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia (NPA). Nếu những người này thừa nhận đã vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, họ sẽ phải đối mặt với án tù 7 năm. Những người tiết lộ bí mật quân sự và bí mật quốc gia, khiến chúng trở thành tài sản của các quốc gia nước ngoài hoặc các tổ chức thù địch ở Hàn Quốc, có thể bị phạt tử hình hoặc tù chung thân.

Các nhà hoạt động có thể đã gặp gỡ các sĩ quan tình báo Triều Tiên

Những người bị bắt đã được các đại diện của cơ quan đặc nhiệm Hàn Quốc hỏi cung. Nhà ở và văn phòng của họ bị khám xét, đã thu giữ được các phương tiện điện tử có chứa thư từ trao đổi giữa các nhà hoạt động và người quản lý từ CHDCND Triều Tiên. Theo NIS, kể từ năm 2017, các nhà hoạt động đã tổ chức các cuộc gặp với các sĩ quan tình báo Triều Tiên ở Trung Quốc và Campuchia, nhận 20.000 USD từ họ để thành lập một tổ chức ngầm ở Hàn Quốc hoạt động vì lợi ích của CHDCND Triều Tiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала