Mỹ đe dọa cô lập Taliban* trong trường hợp cướp chính quyền ở Afghanistan

© AP Photo / Bebeto MatthewsCuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York
Cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2021
Đăng ký
Liên Hiệp Quốc (Sputnik) - Taliban* của Afghanistan sẽ phải đối mặt với sự cô lập của quốc tế trong trường hợp dùng bạo lực giành chính quyền ở nước này, Jeffrey DeLaurentis, Phó đại diện Hoa Kỳ tại LHQ cảnh báo.

Nhà ngoại giao đe dọa Taliban*

Ông kêu gọi Taliban* ngừng tấn công vào vị trí lực lượng chính phủ, vốn đã tăng cường mạnh mẽ trước khi quân đội nước ngoài rút khỏi đất nước.
"Taliban* phải nghe thấy từ cộng đồng quốc tế biết rằng chúng tôi sẽ không chấp nhận việc dùng vũ lực tiếp quản quyền lực ở Afghanistan hoặc sự quay trở lại của Các Tiểu vương quốc Hồi giáo của Taliban*. Taliban* sẽ bị cô lập và có rất nhiều mối đe dọa quốc tế nếu họ lựa chọn con đường này", nhà ngoại giao nói tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.
Ông kêu gọi Taliban* ngay lập tức quay trở lại con đường dàn xếp chính trị "toàn diện và bền vững". 
Phong trào cực đoan Taliban*, tổ chức khủng bố bị cấm ở LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2021
Kabul: người đứng đầu trung tâm thông tin chính phủ Afghanistan bị Taliban* giết

Nga nhìn thấy giải pháp cho vấn đề Afghanistan trong các cuộc đàm phán

Đại diện thường trực Liên bang Nga tại LHQ Vasily Nebenzya, phát biểu tại một cuộc họp Hội đồng Bảo an LHQ, cho rằng viễn cảnh Afghanistan rơi vào một cuộc nội chiến toàn diện và kéo dài là hoàn toàn thực tế, và trong những điều kiện này, các cuộc đàm phán là cần thiết.
"Rõ ràng không có giải pháp quân sự nào cho vấn đề Afghanistan. Nhưng trong tình hình đàm phán thiếu tiến triển hiện nay, viễn cảnh Afghanistan rơi vào một cuộc nội chiến toàn diện và kéo dài, thật không may, là hoàn toàn hiện hữu", nhà ngoại giao Nga phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.
Theo ông, nhiệm vụ quan trọng nhất trong điều kiện hiện nay là “khởi động sớm nhất các cuộc đàm phán một cách thực chất”.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở LB Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала