Nga có kế hoạch đăng ký ở nước ngoài vắc xin chống COVID cho động vật

© Sputnik / Aleksandr Kondratuk / Chuyển đến kho ảnhMột con mèo trước khi được chủng ngừa COVID-19 tại phòng khám thú y ở Moskva
Một con mèo trước khi được chủng ngừa COVID-19 tại phòng khám thú y ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga có kế hoạch gửi các mẫu vắc xin bảo vệ động vật khỏi coronavirus tới một số quốc gia trong tương lai gần để tiến hành các thủ tục đăng ký, Rosselkhoznadzor cho biết trong một thông báo.

Những mẫu đầu tiên sẽ được gửi đến đâu?

"Các công ty từ Đức, Hy Lạp, Ba Lan, Áo, Kazakhstan, Tajikistan, Malaysia và Thái Lan, cũng như Hàn Quốc, Lebanon, Iran, Argentina và Jordan đã bày tỏ sự quan tâm đến vắc xin Karnivak-Kov của Nga. Trong tương lai gần, sẽ bắt đầu việc đăng ký vắc xin tại các nước trên", dịch vụ báo chí cho biết.
Cơ quan này lưu ý các nhà khoa học của FGBI "ARRIAH" (Trung tâm Thú y Liên bang, thuộc Rosselkhoznadzor) đã chuẩn bị hồ sơ đăng ký vắc xin Karnivak-Kov ở nước ngoài, và cũng sẵn sàng cung cấp cho các nước EU lô thuốc, khoảng 5 nghìn liều cho mục đích khoa học - để nghiên cứu hiệu quả của vắc xin. 
© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhMột con mèo trước khi được chủng ngừa COVID-19 tại phòng khám thú y ở Moskva
Một con mèo trước khi được chủng ngừa COVID-19 tại phòng khám thú y ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Một con mèo trước khi được chủng ngừa COVID-19 tại phòng khám thú y ở Moskva
"Theo các chuyên gia, các nước EU, nơi phát triển chăn nuôi thú để lấy lông, có mối quan tâm đặc biệt đến vắc-xin", thông báo cho biết thêm.

Vắc xin covid đầu tiên cho động vật

Vắc xin Nga "Karnivak-Kov" là loại thuốc đầu tiên và hiện là duy nhất được đăng ký trên thế giới chống lại coronavirus COVID-19 ở động vật. Hiện tại, thời gian duy trì khả năng miễn dịch sau khi tiêm chủng ước tính là sáu tháng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала