Nga kể về kế hoạch phóng thử tên lửa đạn đạo Sarmat

Tổ hợp tên lửa “Sarmat” - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat mới của Nga sẽ bắt đầu năm 2021 và hoàn thành vào năm 2022. Trung đoàn tên lửa đầu tiên sẽ gia nhập Lực lượng tên lửa chiến lược cũng vào năm 2022, Đại tướng Sergey Shoigu, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết.
“Các cuộc thử nghiệm phóng tên lửa sẽ bắt đầu trong năm nay, hoàn thành năm 2022, và cũng vào năm 2022, trung đoàn đầu tiên của chúng tôi sẽ đi vào hoạt động trong biên chế Lực lượng tên lửa chiến lược. Tôi không nói địa điểm cụ thể, cách đây không xa”, ông Shoigu cho biết trong chuyến tham quan nhà máy Krasmash, - nơi sản xuất tên lửa và các phương tiện vũ trụ.
Bộ trưởng lưu ý nhà máy sẵn sàng hoàn thành hợp đồng cung cấp tên lửa đạn đạo Sarmat cho quân đội.
Thông điệp của Tổng thống Vladimir Putin gửi Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2021
Tên lửa Zircon sẽ được đưa vào thực hiện nhiệm vụ trong tương lai gần, còn Sarmat trong năm 2022
“Chúng tôi vừa xem xét tất cả mọi vấn đề liên quan đến các loại vũ khí mới. Chúng tôi đã thấy cách Krasmash sẵn sàng thực hiện hợp đồng dài hạn để cung cấp một trong những loại vũ khí uy lực nhất mà đất nước chúng ta cần có - đó tên lửa Sarmat. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng Krasmash sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, - Bộ trưởng nói thêm.
Ngày 28 tháng 6 Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo ICBM Sarmat, tên lửa siêu thanh Zircon và hệ thống phòng không S-500 mới sẽ sớm được biên chế phục vụ trong quân đội. Ông lưu ý rằng hai loại vũ khí siêu thanh - tổ hợp Avangard và Kinzhal - đã được đưa vào thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Sarmat được phát triển tại Trung tâm Tên lửa quốc gia mang tên V.P. Makeyev, lĩnh vực chính là phát triển các ICBM triển khai trên biển. Theo các chuyên gia, ICBM RS-28 Sarmat có khả năng đưa đầu đạn tách rời nặng tới 10 tấn bắn đến bất kỳ địa điểm nào trên thế giới, kể cả qua Bắc Cực và Nam Cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала