Kabul: người đứng đầu trung tâm thông tin chính phủ Afghanistan bị Taliban* giết

© AFP 2023 / Javed TanveerPhong trào cực đoan Taliban*, tổ chức khủng bố bị cấm ở LB Nga
Phong trào cực đoan Taliban*, tổ chức khủng bố bị cấm ở LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Phong trào cực đoan Taliban* đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ ám sát Dawa Khan Menapal, người đứng đầu trung tâm thông tin của chính phủ Afghanistan.

Taliban* xác nhận họ có liên quan đến cái chết của quan chức này

Bộ Nội vụ Afghanistan đưa tin Dawa Khan Menapal bị giết ở Kabul trên đường cao tốc Darulaman gần đại sứ quán Nga. Cơ quan đại diện ngoại giao Liên bang Nga cho biết đã tăng cường bảo vệ an ninh cho đại sứ quán tại Kabul, không có nhà ngoại giao nào bị thương.
"Tại Kabul, người đứng đầu trung tâm thông tin của chính quyền Dawa Khan Menapal, đã bị giết trong một cuộc tấn công đặc biệt của các chiến binh Taliban", - trích thông báo trên Twitter.
Theo ghi nhận của kênh 1-TV, trước đây Minapal từng là phó thư ký báo chí của Tổng thống Afghanistan

زموږ سرتیری، زموږ امام pic.twitter.com/NqcWDNDI8Y

Thất bại trong sứ mệnh của Washington ở Afghanistan

Tại Afghanistan đang diễn ra cuộc đối đầu giữa quân Chính phủ và các chiến binh của phong trào cực đoan Taliban*, lực lượng trước đây từng chiếm đóng một phần đáng kể lãnh thổ vùng nông thôn, từ đó tấn công ra các thành phố lớn. Xung đột leo thang trong bối cảnh quân đội Mỹ đang rút lui, Bộ trưởng Ngoại giao Nga gọi đây là sự thừa nhận sự thất bại trong sứ mệnh của Washington ở Afghanistan. 
Năm 2020, Washington và Taliban* đã ký kết hiệp định hòa bình đầu tiên tại Doha sau hơn 18 năm chiến tranh, theo đó quân đội nước ngoài sẽ rút khỏi Afghanistan trong vòng 14 tháng và bắt đầu đối thoại liên Afghanistan sau khi trao đổi tù nhân. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán này vẫn chưa mang lại tiến triển gì ngoài một vài cuộc họp mang tính hình thức. 
© Sputnik / Vitaliy PodvitskiyRút quân nhưng vẫn ở lại
Rút quân nhưng vẫn ở lại - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Rút quân nhưng vẫn ở lại
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở LB Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала