Con đường được trải nhựa để tôn vinh võ sĩ Ấn Độ giành huy chương đồng Olympic

© Sputnik / Aleksei Filippov / Chuyển đến kho ảnhHuy chương đồng Olympic
Huy chương đồng Olympic - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2021
Đăng ký
Vận động viên Ấn Độ Lovlina Borgohain đã giành huy chương đồng môn quyền anh nữ hạng trung tại Thế vận hội Tokyo. Ở nhà, phần thưởng bất thường chờ đợi cô - một con đường mới dẫn đến ngôi nhà ở ngôi làng miền núi quê hương, Insider đưa tin.
Huy chương đồng của võ sỹ 23 tuổi là huy chương thứ ba của Ấn Độ tại Thế vận hội Tokyo, và thứ ba về quyền anh trong lịch sử Olympic, vì vậy chính quyền địa phương muốn kỷ niệm chiến thắng này trên quy mô lớn. 

India is proud of you @LovlinaBorgohai ! Your journey from Assam to Tokyo will inspire many young women. We congratulate you on winning the Bronze Medal in the women's Boxing welterweight category. #Olympics #Tokyo2020 #TeamIndia pic.twitter.com/syAzkHfBIQ

Các công nhân xây dựng làm việc thêm giờ để hoàn thành trước khi vận động viên quay trở về nhà

Borgohain sống tại làng Baromukhia thuộc vùng Golaghat, Assam, nằm ở tây bắc Ấn Độ. Con đường dẫn vào nhà cô hiện bằng đất và biến thành bùn khi trời mưa. Dân làng hiện đang làm việc ngoài giờ để đảm bảo con đường 3,5 km hoàn tất cho các phương tiện đi lại vào thời điểm vận động viên quay trở lại.  

The Assam government is working double-time to build a road to #BaroMukhia, the village that ace boxer #LovlinaBorgohain comes from.#Tokyo2020 #Olympics @LovlinaBorgohai @CMOfficeAssam @assampolice @prasmaz_tnie https://t.co/wonWyuv2Nl

Món quà cho cô gái và cả làng

Biswajit Phukan, thành viên đảng cầm quyền ở Ấn Độ, nói "con đường mới này là một món quà cho Lovlina". Và bố của vận động viên thì cho đây là món quà của cả làng.
"Đôi khi tất cả chỉ do ổ gà.Tôi thường chở các con đi xe máy dọc theo con đường này, và không thể nào đi bình thường trên đó được", cha của Borgohain nói thêm.
Vận động viên không chỉ được người hâm mộ chúc mừng - Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind đã tweet cho biết với chiến thắng của mình, Borgohain có thể truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi, đặc biệt là các cô gái, chiến đấu với khó khăn và biến ước mơ của họ thành hiện thực. 

Congratulations to Lovlina Borgohain! With your hard work and dogged determination, you have done the nation proud. Your Bronze medal in boxing at the Olympics Games will inspire the youth, especially young women, to battle with challenges and turn their dreams into reality.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала