Blinken tại Diễn đàn ASEAN: Hoa Kỳ lo ngại về sự tăng trưởng nhanh chóng kho hạt nhân của Trung Quốc

© AFP 2023 / KEVIN DIETSCHNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ lo ngại về kho vũ khí hạt nhân tăng vọt của Trung Quốc và tin rằng Bắc Kinh đang rời bỏ học thuyết hạt nhân "răn đe tối thiểu" hàng thập kỷ qua, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết.

Tuyên bố của Blinken

Theo thông cáo rộng rãi của Bộ Ngoại giao Mỹ, người đứng đầu ngoại giao Mỹ phát biểu như vậy trong diễn đàn khu vực của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). 
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – Hàn Quốc theo hình thức trực tuyến. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2021
ASEAN, Mỹ, Hàn Quốc bàn về Biển Đông, Mekong, Myanmar và vaccine Covid-19
“Ngoại trưởng cũng lưu ý mối quan ngại sâu sắc về tốc độ phát triển nhanh chóng của kho vũ khí hạt nhân CHND Trung Hoa, điều này cho thấy Bắc Kinh đã đi chệch hướng rõ rệt trong chiến lược hạt nhân nhiều năm qua dựa trên sự răn đe tối thiểu”.

Mỹ và ASEAN sẽ cùng nhau đấu tranh vì hòa bình ở Myanmar và trên bán đảo Triều Tiên

Ngoài ra, như đã nói, Blinken, cùng với các nước ASEAN khác, kêu gọi nỗ lực hơn nữa để đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.
"Ngoại trưởng cũng kêu gọi tất cả các nước thành viên ASEAN gây áp lực lên chế độ quân sự Myanmar để chấm dứt bạo lực và hỗ trợ người dân Myanmar trên con đường quay trở lại chế độ quản trị dân chủ", Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.
Đọc thêm: Myanmar tiến thêm một bước hướng tới các đối tác ASEAN
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала