Nga ủng hộ các nước ASEAN về an toàn thông tin

© Sputnik / Aleksander KryazhevThứ trưởng Ngoại giao Igor Morgulov
Thứ trưởng Ngoại giao Igor Morgulov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov tham gia phiên họp thứ 28 Diễn đàn Khu vực ASEAN về An ninh (ARF) thông qua cầu truyền hình vào hôm thứ Sáu.

Nga sẽ hỗ trợ ASEAN trong cuộc chiến bảo vệ thông tin

Tại diễn đàn, Nga đã được bầu làm đồng chủ trì cơ chế họp không chuyên trách của ARF về đảm bảo an ninh công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) giai đoạn 2022-2024, cùng với sự chấp thuận một số sáng kiến ​​của Nga trong lĩnh vực này.
Cuộc họp thảo luận về các vấn đề "tương tác thực tế để đảm bảo an ninh và phát triển các biện pháp xây dựng lòng tin ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương". 
Quốc kỳ các nước thành viên ASEAN tại Trung tâm hội nghị Sochi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2021
Sáng kiến của Việt Nam trở thành tài sản chung đi vào lịch sử ASEAN
"Trong bài phát biểu của phái đoàn Nga, nhấn mạnh vào việc thúc đẩy hợp tác khu vực trong việc chống lại các thách thức và mối đe dọa mới trong khu vực, bao gồm cả việc sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Nga đã được bầu làm đồng chủ tịch (cùng với Indonesia, Úc và Hàn Quốc) về cơ chế ARF cuộc họp không chuyên trách về an ninh Công nghệ thông tin - Truyền thông cho giai đoạn 2022-2024. Một số sáng kiến ​​của Nga trong lĩnh vực này đã được thông qua", Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một thông báo.

Các bên đã trao đổi quan điểm và thông qua một tuyên bố chung

Theo ghi nhận của Bộ Ngoại giao Nga, các bên cũng đã thông qua, sau cuộc họp, "một tuyên bố cấp bộ trưởng về việc thúc đẩy chương trình nghị sự "Thanh niên, Hòa bình và An ninh" trong ARF".
"Một cuộc trao đổi quan điểm diễn ra về các vấn đề quốc tế và khu vực quan trọng", Bộ ngoại giao Nga cho biết thêm.
Đọc thêm: Hội nghị đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – Nga, Indonesia và Nga đồng chủ trì
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала