Chính quyền Malaysia tuyên bố dỡ bỏ một phần các hạn chế đối với những người đã tiêm chủng

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Malaysia Muhiddin Yassin, trong một bài phát biểu trên truyền hình đã tuyên bố dỡ bỏ một phần các hạn chế xã hội đối với những người đã tiêm vắc xin chống lại coronavirus.
"Bắt đầu từ ngày 10 tháng Tám, ở những bang, thành phố có điều kiện thuận lợi với đại dịch, sẽ cho phép du lịch nội địa, mở cửa quán cà phê, nhà hàng, có thể chơi thể thao", người đứng đầu Chính phủ cho biết.
Mọi người xếp hàng để tiêm phòng ở Kuala Lumpur, Malaysia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2021
Khi hết vắc xin Sinovac, Malaysia sẽ thay thế bằng Pfizer
Theo ông, ở đây nói về 8 trong số 13 tiểu bang, cũng như lãnh thổ liên bang Labuan. Tuy nhiên, các hạn chế vẫn còn duy trì ở thủ đô.
Thủ tướng nêu rõ "quyết định được đưa ra có tính đến các ý kiến ​​của Bộ Y tế và sẽ áp dụng cho những người được tiêm chủng đầy đủ (chống lại coronavirus), những người hai tuần sau khi tiêm liều vắc xin thứ hai". Chương trình tiêm chủng nhà nước sử dụng thuốc từ Pfizer - BioNTech, Sinovac, AstraZeneca.

Tình hình tiêm chủng ở Malaysia

Cho đến nay, khoảng 36% người Malaysia đã tiêm cả hai liều vắc xin chống coronavirus, chính phủ dự báo con số này sẽ đạt 50% vào cuối tháng. Vào ngày 1 tháng 6, chính quyền đã ban hành một lệnh cấm trên khắp đất nước, sau đó Mukhiddin nói chế độ hạn chế nghiêm ngặt sẽ được dỡ bỏ khi số người nhiễm bệnh tăng lên hàng ngày không vượt quá 4 nghìn người. Bất chấp những hạn chế được áp đặt, trong hai tháng qua, con số hàng ngày đã tăng gần gấp năm lần.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала