Quân đội Ấn Độ nhận vũ khí nhỏ của Mỹ - Thụy Sĩ

© GODL-India / PRO Defence JammuLính quân đội Ấn Độ với súng trường tấn công Sig 716i
Lính quân đội Ấn Độ với súng trường tấn công Sig 716i - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Binh sĩ các đơn vị Ấn Độ đóng quân dọc biên giới với Trung Quốc đã nhận được vũ khí cỡ nhỏ của Mỹ - Thụy Sĩ, tờ Times of India đưa tin, trích dẫn các nguồn tin quân sự.
Theo bài báo, súng trường tấn công SIG Sauer 716 của Mỹ là vũ khí hữu hiệu khi chiến đấu ở rừng núi. Ấn Độ đã đặt hàng khoảng 150 nghìn khẩu súng này sau khi tình hình biên giới với Trung Quốc xấu đi.
Lá cờ của Trung Quốc và Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2021
Trung Quốc và Ấn Độ loại trừ khả năng xảy ra xung đột quy mô lớn ở biên giới
Truyền thông địa phương đưa tin về việc Ấn Độ có ý định mua vũ khí này vào năm 2019, sau đó New Delhi đã ký hợp đồng mua lô 72,4 nghìn khẩu súng trường 7,62 mm SIG Sauer đầu tiên từ Hoa Kỳ theo thủ tục mua sắm quốc phòng được đẩy nhanh. Loại vũ khí nhỏ này do chi nhánh Mỹ của nhà sản xuất vũ khí quốc tế SIG Sauer phát triển. Lô súng sẽ dùng thay thế súng máy INSAS do Ấn Độ sản xuất, vốn đang gây ra nhiều phàn nàn từ quân đội. Cũng trong năm đó, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin lục quân Ấn Độ công bố ý định mua súng tiểu liên MP-9 để trang bị cho các đơn vị đặc nhiệm.

Xung đột ở biên giới Ấn Độ - Trung Quốc

Vào tháng 5 năm 2020, các cuộc đụng độ đã xảy ra ở vùng núi Ladakh trên biên giới Ấn Độ và Trung Quốc khiến cả hai bên đều bị thương vong. Ấn Độ và CHND Trung Hoa đã điều pháo hạng nặng, xe tăng và máy bay vào khu vực này. Sau một loạt các cuộc đàm phán quân sự, ngoại giao vào tháng 2, Bắc Kinh và New Delhi bắt đầu rút quân dần dần khỏi tuyến biên giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала