- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Tổng thống Biden lại quá lời khi tuyên bố tiêm chủng cho 106% người Mỹ

© REUTERS / JONATHAN ERNSTTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đến để đưa ra nhận xét về số lượng việc làm tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ ngày 6 tháng 8 năm 2021. REUTERS / Jonathan Ernst
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đến để đưa ra nhận xét về số lượng việc làm tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ ngày 6 tháng 8 năm 2021. REUTERS / Jonathan Ernst - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2021
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden một lần nữa lại bẽ mặt trước công chúng, khi nói rằng 350 triệu người Mỹ đã được tiêm vắc xin ngừa COVID. Như vậy, người đứng đầu Nhà Trắng trên thực tế đã tuyên bố tiêm vắc xin cho 106% dân số.
"Bạn biết đấy, chúng tôi có khoảng 350 triệu người được tiêm chủng ở Hoa Kỳ và hàng tỷ người trên khắp thế giới. Và thực tế là chưa có ai chết vì những mũi tiêm chủng này", - nhà lãnh đạo Mỹ nói.

Typical of the Biden Administration always having more votes then there are Americans, I mean vaccinated people then there are people living in America. Wait this is a good thing hu? 106% now @POTUS can STFU! And leave all 350 million of us alone!! https://t.co/iJVBtJzPUR

Tiêm phòng ở Mỹ

Trong khi đó, theo điều tra dân số mới nhất, chỉ có 331 triệu người Mỹ sống ở Hoa Kỳ. Như tờ báo The Independent viết, dữ liệu thực tế về tiêm chủng khiêm tốn hơn nhiều. Theo trụ sở điều hành chống COVID chính của Mỹ, hiện nay khoảng 50% cư dân của đất nước đã  tiêm chủng.
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2021
Đại dịch COVID-19
Biden nhầm lẫn những con số và "vung tay" phát hàng triệu đô la
Có lẽ tổng thống Biden muốn nói đến số liều vắc-xin được sử dụng ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào cho lời phát biểu của mình.

Không phải lần đầu tiên

Trước đó, Biden một lần nữa lúng túng, quên mất vụ sập tòa nhà cao tầng ở Florida với hàng trăm người mất tích. Nhà lãnh đạo Mỹ muốn kết thúc bài phát biểu của mình, nhưng sau cuộc trò chuyện ngắn với phó tổng thống, ông đã thay đổi quyết định. Và trước đó, Biden đã quên mất tên của người đứng đầu Lầu Năm Góc, Lloyd Austin, gọi ông là "gã điều hành cơ quan này".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала