Chuyên gia không loại trừ khả năng Taliban* giành phần thắng ở Afghanistan

© AP Photo / Rahmat GulCác chiến binh của Taliban cực đoan * ở Afghanistan
Các chiến binh của Taliban cực đoan * ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Có thể trong tương lai gần, cuộc đối đầu ở Afghanistan sẽ kết thúc với phần thắng thuộc về Taliban*, người đứng đầu Câu lạc bộ Phân tích Á-Âu Nikita Mendkovich nói với Sputnik.

Mở rộng các vùng lãnh thổ do Taliban* kiểm soát

Phong trào Taliban* cực đoan hôm thứ Bảy tuyên bố họ đã giành quyền kiểm soát tỉnh Nimroz ở tây nam và Jowzjan ở phía bắc Afghanistan. Trên Twitter, đại diện của phong trào nói rằng thủ phủ của Jowzjan, Shibergan, nơi diễn ra các trận chiến với quân chính phủ, chuyển sang quyền kiểm soát của lực lượng này. Trong khi trước đó một ngày, Bộ Quốc phòng Afghanistan thông báo rằng Shibergan đã quét sạch Taliban*. Kênh truyền hình địa phương Tolo News, trích dẫn các nguồn tin, cũng đưa tin: Shibergan đã nằm dưới sự kiểm soát của chiến binh.
Phiến quân Taliban ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2021
Afghanistan thông báo việc tiêu diệt "thống đốc bóng tối" của Taliban*
"Bây giờ ở Afghanistan, vì quân đội do người Mỹ huấn luyện hoàn toàn không còn khả năng chiến đấu, họ đang cố gắng đặt cược vào việc huy động quần chúng, vào việc thành lập lực lượng dân quân. Lãnh đạo của họ là những chính trị gia nổi tiếng ở địa phương, trong đó có Thống chế và cựu phó tổng thống Abdul-Rashid Dostum và một số nhân vật khác ở các vùng khác. Một mặt, điều này khiến có thể thu hút một số lượng người "dưới trướng" nhất định. Nhưng mặt khác, tôi không chắc rằng những biệt đội mới được tạo ra này về cơ bản sẽ có khả năng chiến đấu hơn. Taliban* đang tiến triển tốt ở hầu hết các khu vực mà việc tấn công đang diễn ra, và xét theo tất cả các mặt, có vẻ như sẽ rất khó để ngăn chặn nó. Tôi thậm chí còn nghi ngờ rằng, rất có thể, cuộc chiến sẽ kết thúc với chiến thắng của Taliban trong tương lai gần", - Mendkovich nói.
Ông lưu ý rằng, một mặt, giới thủ lĩnh Taliban* tuyên bố họ không sẵn sàng trả đũa những nhân viên bình thường của bộ máy nhà nước, nhưng mặt khác, tại các vùng lãnh thổ đã bị Taliban* chiếm đóng, đã có "rất nhiều ví dụ về sự trả đũa chống lại các công chức, đặc biệt là nhân viên của các cấu trúc an ninh".
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала