Tổng thống Belarus cảnh báo nguy cơ bùng nổ Thế chiến III

© Sputnik / Michael KlimentyevTổng thống Belarus Alexandr Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2021
Đăng ký
MINSK (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko đưa ra tuyên bố về nguy cơ bùng nổ Thế chiến III nếu phương Tây không chịu ngồi vào bàn đàm phán.

Các biện pháp trừng phạt mới chống Belarus

Anh áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Belarus, trong đó, hướng tới ngăn chặn các chuyến bay và hạ cánh của các hãng hàng không Belarus tại lãnh thổ Vương quốc Anh.
chiến tranh thế giới thứ ba - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2020
Cơ quan tình báo quân sự Séc dự đoán nguy cơ xảy ra Thế chiến III
«Còn các biện pháp trừng phạt – được, quý vị cứ áp đặt đi. Chúng ta sẽ sống và sẽ thấy điều này sẽ dẫn đến cái gì, nếu quý vị không nghĩ cho chín. Cần bình tĩnh, tỉnh táo lại và suy nghĩ xem làm thế nào thoát khỏi tình trạng này. Hãy nghe này, quý vị sẽ khơi ra cuộc Thế chiến III đấy. Quý vị sao thế, định đấy chúng tôi với người Nga đến chuyện này chăng? Quý vị muốn giành chiến thắng trong cuộc chiến này ư? Sẽ không có người chiến thắng đâu. Và nếu xảy ra chiến tranh, người chiến thắng chắc không phải là quý vị ... Trong khi chúng tôi kiên nhẫn chịu đựng tất cả những chuyện đó,  nào, ta hãy ngồi vào bàn đàm phán và bắt đầu nói về cách thoát ra khỏi tình thế này. Bởi vì nếu cứ dấn tới, sẽ sa lầy đến mức không còn đường trở lại», - ông Lukashenko tuyên bố trong quá trình «Cuộc đối thoại lớn» hôm thứ Hai, bình luận về lệnh trừng phạt mới mà Vương quốc Anh ban hành chống Minsk.

Biểu tình phản đối chiến thắng của ông Lukashenko trong bầu cử

Kết quả trong cuộc bầu cử năm 2020 đối với ông Lukashenko là chiến thắng thứ sáu liên tiếp, theo dữ liệu của Uỷ ban Bầu cử TƯ, ông đã giành được hơn 80% số phiếu cử tri. Nổ ra những cuộc biểu tình trái phép tiếp theo của phe đối lập ở giai đoạn đầu có liên quan đến bạo loạn, và công lực đã sử dụng phương tiện chuyên dụng và thiết bị đặc biệt để trấn áp. Ngày 11 tháng 2, KGB của Belarus tuyên bố  rằng tình hình trong nước đã ổn định, đỉnh điểm biểu tình đã trôi qua, những biểu hiện chống đối trên thực tế đã triệt tiêu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала