Trên ISS lần đầu tiên diễn ra "Olympic Vũ trụ"

© NASA . Scott KellyISS
ISS - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - "Olympic Vũ trụ" lần đầu tiên được tổ chức trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Phi hành gia người Pháp Tom Pesquet kể về hoạt động này trên Twitter.
Ông cho biết có bốn môn đua tài trong "Thế vận hội Vũ trụ" đầu tiên. Có bảy vận động viên tham gia giải đấu. Tất cả có hai đội.
Trong "chương trình môn thi tự do không sàn đấu", chiến thắng thuộc về Peter Dubrov người Nga, người đã thực hiện các bài thi mà không chạm vào bất kỳ bề mặt nào của trạm vũ trụ.

Avec Aki on a pris un peu d’avance sur la #ClosingCeremony en attendant le vrai passage de relais #Tokyo2020 -> #Paris2024 sur 🌏 dans quelques heures
🇯🇵🤜🤛🇫🇷
With the @Tokyo2020 @Olympics ending today and the next #Olympics to be @Paris2024, @Aki_Hoshide and I held a ceremony pic.twitter.com/7dpYBr4Xwu
​Một bộ môn khác là thi đấu bóng ném không chạm tay. Theo quy tắc, phi hành gia phải đưa quả bóng vào khung thành mô phỏng với sự trợ giúp của hơi thở.
Ngoài ra, trong khuôn khổ “Thế vận hội vũ trụ” còn diễn ra các cuộc thi bơi nghệ thuật và bắn súng cao su trong môi trường không trọng lực.
Xin nhắc lại rằng làm việc trên ISS hiện nay là đoàn thám hiểm số 65, bao gồm 2 phi hành gia Nga Oleg Novitsky và Peter Dubrov, ba nhà du hành vũ trụ Mỹ Mark Vande Hei, Shane Kimbrough và Megan MacArthur, 1 người Nhật là Akihiko Hoshide (chỉ huy trạm) và 1 phi hành gia Pháp là Tom Pesquet.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала