- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Trung Quốc tuyên bố rằng Mỹ đã giấu dữ liệu về những ca nhiễm coronavirus đầu tiên

© Depositphotos.com / SurabkyỐng nghiệm máu xét nghiệm Covid-19.
Ống nghiệm máu xét nghiệm Covid-19. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên xảy ra ở Hoa Kỳ rất lâu trước khi bùng phát ở Vũ Hán, Thời báo Hoàn cầu Trung Quốc viết.
Để lập luận, các tác giả của bài báo trích dẫn thực tế là tại Florida - tâm chấn của dịch bệnh hiện nay ở Hoa Kỳ - dữ liệu về 171 bệnh nhân đã "biến mất" vào tháng 5 năm 2020. Sau đó chúng đã được phục hồi, nhưng thông tin về các triệu chứng đã được bảo mật. Như các nhà báo đã chỉ ra, những biểu hiện của căn bệnh COVID-19 xuất hiện từ những tháng đầu tiên của năm 2020 - hơn một tháng trước khi các nhà chức trách thông báo về các ca nhiễm coronavirus đầu tiên ở tiểu bang.

"Đại dịch là vấn đề của các nhà khoa học chứ không phải của các chính trị gia"

"Ít nhất 26 người xuất hiện các triệu chứng vào cuối tháng 12 năm 2019.  Hoặc tháng 1 năm 2020. Ít nhất 8 người trong số họ không đi du lịch hoặc tiếp xúc với những người bị nhiễm bệnh khác", - nhà khoa học Eric Toner cho biết.
Theo ông, những trường hợp lây nhiễm đầu tiên ở Florida có thể xảy ra sớm hơn ở Vũ Hán, nhưng khi đó Hoa Kỳ không coi đó là COVID-19 hoặc cố tình phớt lờ.
Nhà virus học Trung Quốc Shi Zhengli tại phòng thí nghiệm P4 ở Vũ Hán - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2021
Trung Quốc đe tấn công hạt nhân vào Hoa Kỳ do cuộc điều tra nguồn gốc coronavirus
Theo các nhà báo của Thời báo Hoàn cầu Trung Quốc, chính phủ Mỹ đã bịt miệng những người muốn biết sự thật. Cụ thể là cảnh sát đã đến nhà nhà phân tích Rebecca Jones, người đã từ chối thao túng dữ liệu về Florida vào tháng 5 năm 2020, và lấy đi tất cả các thiết bị.
Về phần mình, nhà virus học Đại học Vũ Hán, Yang Zhanqiu, thừa nhận rằng Washington đang che giấu thông tin về SARS-CoV-2 nhằm "chính trị hóa đại dịch và bôi nhọ Trung Quốc". Theo ý kiến ​​của ông, các chính trị gia ở Hoa Kỳ vẫn đang bận rộn truyền bá những lời vu khống và lý thuyết "rò rỉ phòng thí nghiệm", mà không để ý đến tình hình dịch tễ thảm khốc ở đất nước của họ. Ông kết luận:
"Đại dịch là một vấn đề khoa học. Khoa học luôn mang tính lý trí, và đây là việc của các nhà khoa học chứ không phải là của các chính trị gia".
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала