Em gái Kim Jong-un nói làm thế nào đạt được hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên

© AP Photo / Pool / Jorge SilvaChị gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un Kim Ye-jeong trong lễ đặt vòng hoa tại lăng Hồ Chí Minh tại Hà Nội, Việt Nam
Chị gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un Kim Ye-jeong trong lễ đặt vòng hoa tại lăng Hồ Chí Minh tại Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Có thể đạt được hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên nếu "trục xuất" được quân Mỹ, lực lượng thường kỳ góp phần làm xấu đi mối quan hệ giữa hai miền Nam và Bắc Triều Tiên, hãng thông tấn KCNA đưa tin, dẫn lời bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên.
“Để hòa bình ngự trị trên Bán đảo Triều Tiên, trước hết cần rút hết khỏi đây lực lượng vũ trang xâm lược và thiết bị quân sự Mỹ được triển khai ở Hàn Quốc”, - bà Kim Yo-Jung nêu rõ.
Theo bà, CHDCND Triều Tiên đã nhiều lần tuyên bố rằng họ sẽ đối xử với Hoa Kỳ theo nguyên tắc "tốt đối tốt", "sức mạnh đáp trả sức mạnh".
Các quốc kỳ của Hàn Quốc và Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2021
Seoul hi vọng sự hỗ trợ của Bắc Kinh để thiết lập hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên
Trước đó, truyền thông Hàn Quốc dẫn nguồn tin cho biết Hàn Quốc và Mỹ trong tuần này sẽ tiến hành chuẩn bị cho cuộc diễn tập tham mưu chỉ huy chung mô phỏng trên máy tính từ ngày 16 đến 26/8 chứ không có diễn tập thực sự. Seoul từ chối xác nhận phạm vi hoặc ngày diễn ra tập trận, nói rằng họ vẫn đang thảo luận các chi tiết cụ thể với Washington.
Bà Kim Yo-jung gọi các cuộc tập trận theo kế hoạch là "điên cuồng", là cuộc diễn tập cho chiến tranh hạt nhân, đồng thời nói thêm rằng nước Mỹ đang xúc tiến tiến hành cuộc tập trận này là tác nhân phá hoại hòa bình trong khu vực.
"Đó là cuộc diễn tập chiến tranh, một cuộc diễn tập chiến tranh hạt nhân, được tiến hành để thực hiện một cách lý tưởng hơn nữa các kế hoạch của chiến dịch mà bản chất của nó là đòn tấn công phủ đầu chống lại chúng ta ... Tháng 3 và tháng 8 hàng năm chính vì sự điên cuồng của quân đội Mỹ và Hàn Quốc mà căng thẳng quân sự và nguy cơ xảy ra đụng độ ở Bán đảo Triều Tiên và khu vực xung quanh lại nóng lên", - bà Kim Yo-jung nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала