Hoa Kỳ giải thích lý do tại sao Biden "cho phép" hoàn thành dự án "Dòng chảy phương Bắc -2"

© Sputnik / Dmitrij Leltschuk / Chuyển đến kho ảnhXây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Đức
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden không cản trở việc hoàn thành dự án "Dòng chảy phương Bắc -2" và thỏa thuận với Đức là một cử chỉ thiện chí đối với Nga, Vuk Vuksanovich trên chuyên mục National Interest cho biết.

Yếu tố Trung Quốc

Theo ông, mặc dù bước đi như vậy của Washington gây ra phản ứng tiêu cực có thể dự đoán trước từ các nước Đông Âu, nhưng điều này không chỉ cần thiết cho mối quan hệ với Moskva trong tương lai, mà còn để kiềm chế Bắc Kinh.
 Việc xây dựng Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2021
Đại sứ Nga tại Đức nêu thời hạn hoàn thành xây dựng "Dòng chảy phương Bắc -2"
Tác giả bài báo nhắc lại Trung Quốc được coi là đối thủ chủ chốt của Hoa Kỳ và toàn bộ phương Tây. Và Hoa Kỳ sẽ không thể trở thành người bảo đảm an ninh ở châu Âu cho đến khi tham vọng của Trung Quốc bị kiềm chế. Đối thoại giữa Moskva và phương Tây sẽ không diễn ra ngay lập tức do còn nhiều khó khăn, và người châu Âu sẽ  sức thận trọng, nhà phân tích cho biết.
''Việc đồng ý hoàn thành dự án "Dòng chảy phương Bắc -2" là một bước để tránh đốt cháy tất cả các nhịp cầu trong quan hệ với Nga. Cử chỉ thiện chí dành cho "Dòng chảy phương Bắc -2" chỉ là một mảnh ghép nhỏ. Đông Âu không hài lòng, nhưng không thể làm gì được '', nhà báo kết luận.

"Dòng chảy phương Bắc -2"

Dự án "Dòng chảy phương Bắc -2" là đường ống dẫn khí đốt gần như đã hoàn thành từ Nga sang Đức với tổng công suất 55 tỷ mét khối khí mỗi năm. Hoa Kỳ, quốc gia quan tâm đến việc bán LNG của mình tới các nước EU, cũng như Ukraina và Ba Lan - những nước chính trị hóa dự án, tích cực phản đối nó. Washington đã 4 lần áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm cản trở việc thực hiện, nhưng việc xây dựng đã đến giai đoạn cuối và sẽ hoàn thành vào cuối mùa hè.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала