Nga sẽ tập trận ở Bắc Cực

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian FederationPhương tiện xe bánh xích tham gia thử nghiệm vũ khí, thiết bị quân sự mới và triển vọng ở Bắc Cực
Phương tiện xe bánh xích tham gia thử nghiệm vũ khí, thiết bị quân sự  mới và triển vọng ở Bắc Cực - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lực lượng Bắc Cực thuộc Hạm đội Phương Bắc bắt đầu một chiến dịch kéo dài hai tháng trên các vùng biển Bắc Băng Dương, dọc theo Tuyến đường Biển Phương Bắc, trong đó có một đợt diễn tập trận bảo vệ các vùng lãnh thổ Nga ở Bắc Cực, theo dịch vụ báo chí của Hạm đội Phương Bắc cho biết hôm thứ Ba.

Lộ trình của tàu chiến Nga

Theo kế hoạch, hành trình của các tàu chiến và tàu hỗ trợ Hạm đội Phương Bắc sẽ kéo dài khoảng hai tháng, đi qua các vùng biển Bắc Băng Dương, bao gồm cả các khu vực trên Tuyến đường biển phía Bắc.
Tàu ngầm đề án  667BDRM Delphin thuộc Hạm đội Bắc của Hải quân Nga neo ở bến tàu Gadzhiyevo khu vực  Murmansk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2021
Chuyên gia nói về cuộc tập trận tàu ngầm ở Bắc Cực: Chúng ta có nhiều thứ dùng để tự vệ
Chiến dịch được thực hiện "để đảm bảo bảo vệ lợi ích của Liên bang Nga ở Bắc Cực". Các tàu đổ bộ tham gia diễn tập bảo vệ các đảo và lãnh thổ Nga ở Bắc Cực, cũng như đảm bảo an toàn hàng hải và các hoạt động kinh tế biển khác của Nga trong khu vực Bắc Cực.
Lực lượng tham gia chiến dịch rời Severomorsk  - căn cứ chính của Hạm đội phương Bắc, đi qua Vịnh Kola và hành quân ở biển Barents, sau đó tiến về phía bắc. Vài ngày trước khi khởi hành, các thủy thủ đoàn đã tiến hành các bài diễn tập thông tin liên lạc, hậu cần, hỗ trợ tàu gặp nạn, cũng như phòng không, chống tàu ngầm và chống phá hoại.
Thành phần của biệt đội ở giai đoạn đầu sẽ có tàu chống ngầm cỡ lớn "Severomorsk", tàu kéo cứu hộ "Pamir" và tàu chở dầu "Sergei Osipov". Ở các chặng khác, phân đội sẽ có tối đa tám tàu chiến ​​và tàu hỗ trợ tham gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала