"Thế giới lo sợ": cuộc tập trận quân sự của Nga và Trung Quốc trở thành lời cảnh báo "ớn lạnh"

© Sputnik / Aleksandr Kondratuk / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của CHND Trung Hoa tham gia cuộc tập trận chung chống khủng bố Sứ mệnh Hòa bình 2018 của lực lượng vũ trang các quốc gia thành viên SCO tại khu huấn luyện Chebarkul
Một quân nhân của CHND Trung Hoa tham gia cuộc tập trận chung chống khủng bố Sứ mệnh Hòa bình 2018 của lực lượng vũ trang các quốc gia thành viên SCO tại khu huấn luyện Chebarkul - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2021
Đăng ký
Tờ Daily Express của Anh đã đăng một bài báo về cuộc tập trận chung vừa mới bắt đầu của Nga và Trung Quốc.
“Thế giới đang lo lắng khi Trung Quốc và Nga đưa ra một lời cảnh báo lạnh lùng với một bước tiến tới sự hợp nhất của các lực lượng vũ trang,” là đầu đề bài báo. Matxcơva và Bắc Kinh được cho là đã bắt đầu chia sẻ hệ thống thông tin liên lạc, và số binh sĩ tham gia tập trận là hơn 10.000 người.

Mối quan hệ của Nga và Trung Quốc với Taliban

Ngoài ra, tác giả Anglo-Saxon viết về mối quan hệ được cho là đang tồn tại giữa Nga và Trung Quốc với Taliban*. Có lẽ tác giả muốn dùng thông tin này để khiến các độc giả mình sợ hãi hơn. Roderick Lee, giám đốc nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Hàng không Vũ trụ Trung Quốc tại Đại học Hàng không, cũng đưa ra lời bình luận có phần thái quá:
Quân nhân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2021
Nga và Trung Quốc phải giải thích với Hoa Kỳ “một chuyện”
"Đây là lần đầu tiên người Trung Quốc thực sự vào cuộc, cho phép người Nga tham gia vào một trong những cuộc tập trận của mình".
Lee cũng tin rằng ở đây đang đề cập đến sự xuất hiện của một liên minh giữa Matxcơva và Bắc Kinh. Đặc biệt, các binh sĩ Nga sẽ lần đầu tiên được tiếp cận kho trang bị xe bọc thép ở Bắc Kinh.

"Đã trở thành anh em của nhau"

Lee nói: “Người Nga có thể bắt đầu cấp cho Trung Quốc một số quyền truy cập vào các tài sản không gian hoặc thông tin liên lạc của họ. Các cuộc tập trận đang diễn ra ở khu vực Ninh Hạ. Tác giả của ấn phẩm gọi cuộc tập trận này là "lời cảnh báo khiến người ta phải ớn lạnh."
Một số nhà bình luận của Anh bày tỏ quan điểm rằng Nga và Trung Quốc đã trở thành "anh em" và đang che lưng cho nhau, vì họ có đường biên giới trên bộ rất dài. Tuy nhiên, cũng có những người hoài nghi.
“Hoàn toàn vớ vẩn. Nga biết rằng Trung Quốc sẽ nuốt chửng Nga trong một sớm một chiều, và thà đứng về phía Mỹ và phần còn lại của thế giới văn minh”, - một độc giả bày tỏ quan điểm gây tranh cãi.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала