Tổng thống Brazil bị buộc tội diệt chủng

© AP Photo / Eraldo PeresTổng thống Brazil Jair Bolsonaru tại Cung điện Planalto, Brazil
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaru tại Cung điện Planalto, Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2021
Đăng ký
APIB, cơ quan bảo vệ quyền của người dân bản địa Brazil, đã yêu cầu Tòa án Hình sự Quốc tế ở The Hague truy tố Tổng thống Jair Bolsonaro về tội diệt chủng, như tin đưa của Al Jazeera.

Tiêu diệt các dân tộc Brazil

Các nhà hoạt động nhân quyền đã cáo buộc chính trị gia này về việc tiêu diệt các dân tộc bản địa của Brazil và tàn phá quê hương của họ. Họ cho biết kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2019, Bolsonaro đã theo đuổi "một chính sách rõ ràng, có hệ thống và có chủ ý" chống lại các dân tộc thiểu số.
Các cuộc biểu tình chống lại chính phủ Bolsonaro ở Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2021
Dân Brazil ồ ạt biểu tình chống Chính phủ Bolsonaro
Điều phối viên pháp lý APIB Eloy Terena nhấn mạnh rằng hệ thống tư pháp Brazil không thể điều tra độc lập những vụ việc này, vì vậy người dân đã nhờ tới sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế.
Bà nói: “Chúng tôi tin rằng các hành động đang được thực hiện ở Brazil tương đương với tội ác chống lại loài người, diệt chủng và diệt chủng sinh thái”.
Các nhà hoạt động của tổ chức này cũng cáo buộc Bolsonara đã làm trầm trọng thêm những hậu quả tiêu cực của đại dịch coronavirus đối với đất nước.

Thông tin sai lệch về coronavirus ở Brazil

Vào ngày 22 tháng 7, có thông tin cho rằng dịch vụ trực tuyến YouTube đã xóa 15 video khỏi kênh của tổng thống Brazil do thông tin sai lệch về virus coronavirus. Đại diện của dịch vụ này cho biết, quyết định gỡ video không dựa trên nguyên tắc tư tưởng hay chính trị mà dựa trên các quy tắc liên quan đến nội dung. Sau vụ việc này, Tòa án bầu cử tối cao của Brazil đã yêu cầu điều tra sự lan truyền tin giả từ phía Bolsonaro liên quan đến lỗ hổng của hệ thống bỏ phiếu hiện có ở nước cộng hòa này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала