Việt Nam cho phép thêm ba công ty Nga cung cấp các sản phẩm thịt

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhTrang trại gia cầm "Reftinskaya" ở vùng Sverdlovsk
Trang trại gia cầm Reftinskaya ở vùng Sverdlovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thêm ba doanh nghiệp Nga đã nhận được quyền cung cấp các sản phẩm thịt vào Việt Nam, Rosselkhoznadzor cho biết trong một thông báo.
“Cục Thú y thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (DAH) đã cấp quyền cho ba doanh nghiệp Nga sản xuất thịt gia cầm và thịt lợn cung cấp sản phẩm", - nội dung thông cáo cho biết.
Như Rosselkhoznadzor giải thích, danh sách các doanh nghiệp được công bố cập nhật trên trang web chính thức của Cục Thú y.
Tập đoàn nông-công nghiệp Miratorg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2020
Việt Nam cho phép thêm 7 công ty Nga cung cấp thịt
Như vậy, đến thời điểm hiện tại 50 doanh nghiệp Nga có thể xuất khẩu thịt gia cầm, thịt bò, thịt lợn, các sản phẩm từ thịt và nội tạng sang Việt Nam.
Rosselkhoznadzor sẽ tiếp tục mở rộng danh sách các doanh nghiệp Nga được quyền xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang Việt Nam, Cục cho biết thêm.

Nhu cầu thịt lợn ở Việt Nam

Việt Nam là nước nhập khẩu tất cả các loại thịt, do nhu cầu trong nước vượt quá khối lượng sản xuất trong nước. Thịt lợn là loại thịt được tiêu thụ chính ở đây, nhưng do dịch tả lợn châu Phi bùng phát vào năm 2019, vật nuôi giảm 11,5%, sản lượng thịt lợn giảm hơn 12%, trong đó nhập khẩu tăng đáng kể: năm ngoái Việt Nam nhập khẩu 268,5 nghìn tấn thịt lợn, tăng gần 44% so với năm 2019.
Năm 2020, Nga trở thành nhà cung cấp thịt lợn lớn nhất cho Việt Nam cả về khối lượng và giá trị, với tỷ trọng trong tổng khối lượng nhập khẩu khoảng 24% về lượng và 29% về giá trị. Nga cung cấp 63,5 nghìn tấn thịt lợn, tính theo tiền - trị giá 130,5 triệu đô la.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала