Cơ quan tình báo Mỹ tìm gián điệp Trung Quốc để biết thông tin về coronavirus

CC0 / / Nhà khoa học.
Nhà khoa học. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2021
Đăng ký
Các cơ quan tình báo Mỹ sẽ tìm kiếm những người cung cấp thông tin từ các bác sĩ và nhà khoa học Trung Quốc, họ sẽ giúp thu thập thông tin về nguồn gốc của coronavirus. CNN dẫn các nguồn tin cho hay.

Tìm ra điểm yếu trong chính sách của Trung Quốc

Các nhà điều tra ở Hoa Kỳ có một cơ sở dữ liệu di truyền từ Viện Vi-rút Vũ Hán. Các cơ quan mật vụ hy vọng rằng việc giải mã sẽ giúp truy tìm nguồn gốc của coronavirus và đưa ra kết luận về nguồn gốc của nó. Tuy nhiên, để làm được điều này, cần phải dịch dữ liệu từ tiếng Trung Quốc sang tiếng Anh, và người Mỹ bắt đầu tìm kiếm các nhà khoa học từ Trung Quốc.
Ống nghiệm máu xét nghiệm Covid-19. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2021
Đại dịch COVID-19
Trung Quốc tuyên bố rằng Mỹ đã giấu dữ liệu về những ca nhiễm coronavirus đầu tiên
Thực sự mà nói thì các dịch vụ đặc biệt của Mỹ đang làm công việc là tìm kiếm gián điệp: họ muốn nhận thông tin từ các bác sĩ Trung Quốc về nguyên nhân dẫn đến sự bùng phát của căn bệnh này. Theo đại diện của CHND Trung Hoa, Hoa Kỳ đang cố gắng "tìm ra điểm yếu trong chính sách của Trung Quốc trong việc kiểm soát dịch bệnh" và "có kế hoạch tiếp tục gây áp lực lên WHO."
Các nguồn tin của CNN quen thuộc với cuộc điều tra cho rằng thông tin từ cơ sở dữ liệu di truyền gen của Viện Vũ Hán sẽ không đủ để đưa ra kết luận cuối cùng về nguồn gốc của virus.

Kế hoạch điều tra nguồn gốc của coronavirus

Hồi tháng 7, WHO đã đề xuất với chính phủ Trung Quốc kế hoạch điều tra lần thứ hai về nguồn gốc của coronavirus. Chuyến đi thứ hai của ủy ban đặc biệt đến Vũ Hán đã được lên kế hoạch. Tuy nhiên, Bắc Kinh thẳng thừng bác bỏ kế hoạch của tổ chức vì cho rằng kế hoạch này "không tôn trọng khoa học và lẽ thường".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала