Đài Loan tổ chức cuộc tập trận lớn nhất chuẩn bị chiến tranh với Trung Quốc

© AP Photo / Wally SantanaQuân đội Đài Loan
Quân đội Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2021
Đăng ký
Đài Loan sẽ tổ chức một cuộc tập trận vào giữa tháng 9 để kiểm tra khả năng sẵn sàng bảo vệ đất nước của quân đội trong trường hợp xảy ra xung đột vũ trang với Trung Quốc. Báo South China Morning Post đưa tin.
Cuộc tập trận quân sự "Han Kuang" sẽ được tổ chức với sự tham gia của tất cả các quân binh chủng, diễn ra trên các đảo chính và ngoài khơi từ ngày 13 đến ngày 18 tháng 9.
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2021
Chênh lệch về sức mạnh quân sự ngày càng tăng giữa Trung Quốc và Đài Loan khiến Nhật Bản lo ngại
Chính quyền Đài Loan cảnh giác trước sự hiện diện ngày càng tăng của hải quân Trung Quốc trong khu vực. Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen cho biết hòn đảo sẽ tập trung vào việc tăng cường khả năng chiến tranh phi đối xứng chống lại mối đe dọa từ Trung Quốc.
"Điều này bao gồm việc phát triển vũ khí chính xác hoặc vũ khí có tính cơ động cao của riêng chúng tôi", - bà nói.
Cuộc tập trận lớn được bắt đầu trong bối cảnh cuộc đối đầu giữa Bắc Kinh và Washington.

Cuộc tập trận quy mô lớn của Mỹ

Hoa Kỳ cũng đang tiến hành cuộc tập trận hải quân toàn cầu Large Scale Exercise 2021 (LSE 2021), lớn nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh 2021, nhằm thể hiện khả năng của Hoa Kỳ trong việc tiến hành chiến tranh trên nhiều mặt trận và đáp trả các hành động gây hấn từ Trung Quốc và Nga, bao gồm cả ở Biển Đen, Hoa Đông và Hoa Đông.
Theo quân đội Mỹ, đây là cuộc tập trận lớn nhất trong vòng 40 năm qua. Hơn 25 nghìn quân nhân và khoảng 36 tàu chiến tham gia, bao gồm tàu ​​sân bay, tàu tuần dương tên lửa, tàu khu trục, tàu ngầm tấn công, tàu đổ bộ cỡ lớn, cũng như hàng không hải quân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала