Messi đã ở PSG, liệu Ronaldo có phải là người tiếp theo? Paris tập hợp đội tuyển các ngôi sao mới

© REUTERS / Sarah MeyssonnierLionel Messi và Chủ tịch Câu lạc bộ Nasser Al-Helaifi Paris Saint-Germain trong một cuộc họp báo
Lionel Messi và Chủ tịch Câu lạc bộ Nasser Al-Helaifi Paris Saint-Germain trong một cuộc họp báo - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2021
Đăng ký
Một ngôi sao mới, ngôi sao chính của bóng đá thế giới, đã thắp sáng tại thủ đô nước Pháp.
Gần đây, Lionel Messi được cho là sẽ gia hạn hợp đồng với đội bóng "gia đình" dường như vĩnh cửu của mình — FC Barcelona, ​​nhưng những quy định tài chính của bộ máy hành chính Tây Ban Nha khiến tiền đạo vĩ đại không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tìm một ngôi nhà mới cho mình, nhà báo thể thao Andrei Senchenko của Sputnik. viết trong bài báo của mình.

A new 💎 in Paris !

PSGxMESSI ❤️💙 pic.twitter.com/2JpYSRtpCy
Messi sẽ ở lại PSG ít nhất đến năm 2023, và nếu cần, hợp đồng có thể được gia hạn thêm một năm. Trong khoảng thời gian này, cầu thủ nổi tiếng người Argentina sẽ kiếm được khoảng 35 triệu euro, theo tiết lộ của người trong cuộc nổi tiếng Fabrizio Romano.
Lionel Messi, Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2021
Tin chính thức: Lionel Messi gia nhập đội bóng PSG

Thỏa thuận bất ngờ

Rất khó để nói chắc chắn liệu PSG có lên kế hoạch trước cho thương vụ này hay không. Ông chủ câu lạc bộ Pháp đã mơ ước có được Messi kể từ thời điểm ông nắm đội bóng thành Paris, nhưng vụ chuyển nhượng này khi đó đơn giản là không thực tế. Và thậm chí không phải về tiền bạc - chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi có đủ tiềm lực cho điều đó. Việc Leo đi khỏi câu lạc bộ Barcelona là điều không thể xảy ra.
Nhưng đến tháng 8 năm ngoái, do mâu thuẫn với Josep Bartomeu, cầu thủ người Argentina bày tỏ ý định đơn phương chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, Messi, sau khi biết về vụ kiện tụng có thể với ban lãnh đạo "Barca”, đã suy giảm nhiệt tình của mình. Khi ban điều hành câu lạc bộ xứ Catalan thay đổi và cầu thủ người Argentina tin tưởng vào tương lai tươi sáng của mình, không ai nghi ngờ việc cầu thủ bóng đá sẽ dành những năm cuối sự nghiệp của mình trong màu áo xanh lam. Nhưng điều này đã không diễn ra.

Retour sur les tests physiques et médicaux de notre Parisien, 𝗟𝗲𝗼 𝗠𝗲𝘀𝘀𝗶 ! 🔴🔵#PSGxMESSI @Aspetar pic.twitter.com/m3ULheWBcS
Trong khi đó, PSG đã làm rất tốt công việc, khi nhanh chóng chào đón cầu thủ người Argentina “mất việc” bất ngờ, đồng thời thu lợi tối đa từ vụ chuyển nhượng này. Đầu tiên, về mặt hình thức, Messi đến Paris miễn phí. Thứ hai, không khó để đồng ý với Leo về mức lương. Neymar cũng vậy. Thứ ba, Paris Saint-Germain hiện là câu lạc bộ chính ở châu Âu về đội hình và sức hấp dẫn.
 Kylian Mbappe   - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2021
Truyền thông: Kylian Mbappé muốn rời PSG

"Dải Ngân hà" mới

Chỉ trong một kỳ chuyển nhượng mùa hè, đội bóng Paris đã kéo về hàng ngũ của họ Gianluigi Donnarumma, Sergio Ramos, Giorginio Wijnaldum, cũng như Ashraf Hakimi và Danilo từ Porto, những người đã tăng giá sáu lần trong vài năm, và chỉ phải trả tổng số tiền ít hơn 80 triệu euro. Và thêm vào đó là Presnel Kimpembe, Leandro Paredes, Marco Verratti, Angel di Maria, Kilian Mbappé và cuối cùng là Neymar, người đã bắt rễ ở PSG. Một dàn cầu thủ thực sự xuất sắc. Chúng ta đã thấy điều gì đó tương tự ở Madrid 15-17 năm trước, khi Florentino Perez tập hợp ở «Real» Madrid của mình tất cả những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất hành tinh: Luis Figo, Ronaldo, Zinedine Zidane, Michael Owen và David Beckham.
Có vẻ như một "Dải Ngân hà" mới đang được chiêu mộ tại Paris, điều mà cách đây vài năm Mauricio Pochettino thậm chí không thể mơ tới. Để hoàn thành bức tranh, chỉ còn thiếu một nét - Cristiano Ronaldo. Và kịch bản này bắt đầu có vẻ khá thực tế. Cầu thủ người Bồ Đào Nha chỉ còn một năm hợp đồng với Juventus, và đội bóng thành Turin vẫn chưa đạt được tiến triển nào trong việc đàm phán gia hạn thỏa thuận. Hiện giá trị thị trường của Ronaldo được cổng thông tin nổi tiếng Transfermarkt ước tính là 45 triệu euro, nhiều hơn mức khả dụng của PSG và Cristiano có thể được đón về gần như miễn phí vào mùa đông. Tất nhiên, ít ai tin vào một đội bóng toàn ngôi sao như vậy, nhưng xét cho cùng, chẳng ai tin vào sự chia tay kịch tính của Messi với “Barsa” mà nó lại vẫn xảy ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала