Phong trào phản đối lớn nhất Hồng Kông thôi hoạt động vì bị điều tra

© Sputnik / Taras IvanovHồng Kông
Hồng Kông - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2021
Đăng ký
Liên minh đối lập ủng hộ dân chủ Hồng Kông “Mặt trận Dân sự vì Nhân quyền” sẽ tuyên bố ngừng hoạt động trong bối cảnh đang bị cảnh sát đang điều tra. South China Morning Post dẫn nguồn từ các thành viên liên minh cho biết.
“Vì các thủ lĩnh chính của phong trào đã bị bắt và nhiều thành viên chủ chốt đã rời khỏi tổ chức trong vài tháng qua, mặt trận buộc phải đưa ra quyết định tự giải tán”, - tờ báo dẫn lời nguồn tin.
Các thành viên của Mặt trận Dân sự vì Nhân quyền sẽ tập hợp vào thứ Sáu để đưa ra quyết định chính thức về việc giải tán liên minh.
Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominic Raab - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2021
Anh ủng hộ quyết định của Mỹ về việc cấp phép tị nạn cho công dân Hong Kong
Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra về các hoạt động của tổ chức này sau khi luật an ninh quốc gia mới có hiệu lực vào mùa hè năm ngoái. Đặc biệt, các cơ quan thực thi pháp luật đặt câu hỏi về các kênh tài trợ cho tổ chức này từ nước ngoài. Mặt trận đã bị từ chối gia hạn đăng ký.

Các cuộc biểu tình ở Hồng Kông

Từ năm 2003 đến năm 2019, phong trào đã triệu tập hàng ngàn cuộc biểu tình vào ngày 1 tháng 7 (ngày Hồng Kông chuyển sang quyền tài phán của CHND Trung Hoa). Năm ngoái, lần đầu tiên cảnh sát cấm tổ chức sự kiện này do đại dịch coronavirus.
Năm 2019, tại Hồng Kông dấy lên làn sóng bạo loạn. Một số nhà hoạt động dính líu đến các vụ án hình sự, những người khác trốn ra nước ngoài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала