- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Tại sao du khách đến từ San Marino lại mang về nước vỏ thuốc Sputnik V?

© Ảnh : Russian Direct Investment FundVaccine Sputnik V.
Vaccine Sputnik V. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Du khách nước ngoài đến San Marino để tiêm Sputnik V của Nga muốn chắc chắn rằng họ được tiêm đúng loại vắc xin này và thường mang vỏ ống thuốc về nhà làm kỷ niệm, Viện An sinh xã hội ( ISS) San Marino cho biết.
Một nước nhỏ trên bán đảo Apennini đã mở tour du lịch "tiêm vắc xin" từ giữa tháng 5, phục vụ tất cả những ai muốn được tiêm loại thuốc của Nga. Du khách nước ngoài phải đặt phòng tại một trong các khách sạn địa phương và dành ít nhất sáu ngày trên Núi Titano: hai đợt lưu trú mỗi đợt ba ngày đủ để theo dõi việc tiêm chủng, với thời gian cách nhau giữa hai đợt từ 21 đến 28 ngày. Ngoài tiền lưu trú khách sạn, hai mũi vắc xin có giá 50 euro.
“Trong thời gian này, chúng tôi đã tiêm được 1.700 mũi. Đã có 840 người hoàn thành toàn bộ chu kỳ tiêm chủng”, - người phát ngôn Bộ Y tế nước này cho biết.
Theo ông, khách du lịch chủ yếu đến từ châu Âu, trong đó phần lớn đến từ Đức. "Có những người đến từ Mỹ, Canada, New Zealand, các nước Nam Mỹ, cũng như Nam Phi, Nhật Bản, Trung Quốc và Mông Cổ. Chúng tôi không ngờ rằng sẽ có nhiều khách như vậy, đó là một bất ngờ thú vị", người đối thoại của cơ quan cho biết.
Giấy chứng nhận tiêm chủng tại trạm tiêm chủng COVID-19 di động ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2021
Khi nào nước Nga có thể mở cửa cho "du lịch vắc xin"?
"Cá nhân tôi thấy dường như họ rất vui sướng khi được tiêm đúng loại vắc xin này. Một số thậm chí muốn tin chắc điều đó và yêu cầu cho họ xem ống thuốc tại thời điểm tiêm. Có người đề nghị được mang vỏ thuốc về để làm kỷ niệm", - nhân viên ISS kể lại.
Theo ông, việc theo dõi gần 5 nghìn người được tiêm vắc xin của Nga cho thấy 99% trường hợp đều phát triển kháng thể. Việc đo kháng thể để xác định kết quả này được thực hiện vào thời điểm 21 ngày sau khi tiêm mũi thứ hai. Ông lưu ý rằng nghiên cứu mà San Marino đang tiến hành cùng với Viện Spallanzani ở Roma dự kiến diễn ra tất cả trong một năm.
Chiến dịch tiêm chủng ở San Marino bắt đầu vào cuối tháng 2: ngoài Sputnik V, ở đây còn có thể tiêm vắc xin Pfizer/BioNTech, nhưng 85% cư dân San Marino đã tiêm vắc xin Nga. Vào cuối tháng 7, nước này đã đạt ngưỡng tiêm chủng đại trà cho 70% dân số.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала