"Chúng tôi đang chờ phản hồi từ Moskva": Afghanistan tuyên bố sẵn sàng mua trực thăng chiến đấu của Nga

CC0 / Pixabay/Dave_E / Máy bay trực thăng
Máy bay trực thăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Afghanistan Hanif Atmar thông báo Kabul sẵn sàng mua trực thăng chiến đấu từ Liên bang Nga.
"Để tăng cường sức mạnh cho lực lượng không quân của mình, chúng tôi đã yêu cầu và đề nghị mua máy bay trực thăng mới từ phía Nga. Và tất nhiên, chúng tôi đang nói về thực tế : những máy bay trực thăng này sẽ được mua bằng nguồn lực, tài chính của chúng tôi. Và tôi mong đợi phản hồi từ Liên bang Nga về vấn đề này", - Bộ trưởng nói trên sóng đài phát thanh "Tiếng vọng Moskva".

Đàm phán mua trực thăng

Trước đó, Đại diện đặc biệt của Tổng thống Liên bang Nga, Vụ trưởng Vụ 2 châu Á, Bộ Ngoại giao Nga Zamir Kabulov nói với Sputnik rằng Moskva sẵn sàng thảo luận với Afghanistan về việc xuất trực thăng tấn công, nhưng chỉ trên cơ sở thương mại. Theo lời ông, Kabul được cung cấp hai lựa chọn: trực thăng sau đại tu hoặc hoàn toàn mới, nhưng "họ không có tiền để mua đối với cả hai phương án", nhà ngoại giao Nga nói. Ông bổ sung rằng không có tiến triển về vấn đề này.
Trực thăng Mi-17, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2021
Hoa Kỳ ngừng cấp kinh phí bảo trì trực thăng Mi-17 ở Afghanistan

Xung đột ở Afghanistan

Cuộc đối đầu giữa lực lượng quân chính phủ và phiến quân Taliban* ở Afghanistan tiếp diễn không phải là năm đầu tiên. Trong những tháng gần đây lực lượng này đã chiếm giữ nhiều vùng lãnh thổ quan trọng ở nông thôn và miền biên giới, đồng thời tiến hành tấn công vào các thành phố lớn. Sự leo thang diễn ra trong bối cảnh Mỹ rút quân, điều mà Bộ Ngoại giao Nga gọi là sự thừa nhận thất bại trong sứ mệnh của Washington ở Afghanistan.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала