Cuộc thử nghiệm tàu sân bay của Mỹ được coi là để phô trương với Nga và Trung Quốc

© Ảnh : Public domainHải quân Hoa Kỳ tiếp nhận hàng không mẫu hạm đắt giá nhất thế giới làm vũ khí (USS Gerald R. Ford)
Hải quân Hoa Kỳ tiếp nhận hàng không mẫu hạm đắt giá nhất thế giới làm vũ khí (USS Gerald R. Ford) - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu kỹ sư quân sự Trung Quốc Song Zhongping cho rằng cuộc thử nghiệm chống sốc đối với tàu sân bay của Mỹ bằng cách tạo vụ nổ cường độ mạnh gần con tàu này là hành động nhằm phô trương thanh thế nhằm vào các đối tượng cụ thể là Trung Quốc và Nga, báo South China Morning Post đưa tin.
Hải quân Hoa Kỳ hôm thứ Năm 12/8 đã thực hiện ở ngoài khơi bờ biển Florida một "vụ nổ thử nghiệm" gần tàu sân bay USS Gerald R. Ford để kiểm tra khả năng chống va đập của tàu trong điều kiện chiến đấu. Với việc sử dụng 10 tấn thuốc nổ, sóng xung kích phát ra mạnh tương đương một trận động đất có cường độ 3,9 độ Richter. Con tàu không bị ảnh hưởng lớn, thiệt hại thấp hơn dự kiến. Những lần nổ trước đó trong loạt thử nghiệm này được thực hiện vào ngày 18/6 và 16/7, mỗi lần thử nghiệm con tàu lại ở vị trí gần nơi phát ra vụ nổ hơn.
Tàu sân bay Mỹ Harry Truman - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2021
"Cần phải tiết kiệm kinh phí?" Mỹ sẽ làm gì với các tàu sân bay
Theo chuyên gia, đoạn phim ghi lại cảnh phát nổ gần tàu sân bay Mỹ là để cho Trung Quốc và Nga thấy rằng Mỹ không e ngại gì vũ khí chống hạm của hai nước họ.
“Còn có một lý do khác để công bố hình ảnh về cuộc thử nghiệm - đó là gửi thông điệp tới Trung Quốc và Nga, nói rằng tàu sân bay của Mỹ là siêu hùng mạnh và họ không để tâm đến các loại vũ khí chống hạm thông thường của Trung Quốc hoặc Nga”, - ông Song Zhongping nhận định.
Vào năm 2019, trong quá trình thử nghiệm chống sốc trên biển đối với tàu USS Gerald R. Ford, khi ấy là con tàu sân bay mới nhất của Mỹ, các tuabin hơi nước của tàu bị vỡ, tàu phải bỏ dở chương trình thử nghiệm và quay trở lại xưởng sửa chữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала