Vodka và gấu: Ngoại trưởng Lavrov nói đùa về các biểu tượng của nước Nga

© Sputnik / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2021
Đăng ký
SUDAK (Crưm) (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã nói đùa về những định kiến về nước Nga.

"Gấu chân khoèo ở Nga cảm thấy tự do hơn so với người da đỏ ở Hoa Kỳ"

Khi được hỏi làm thế nào để có thể thay đổi thái độ đối với "các yếu tố văn hóa truyền thống của Nga", vốn bị thế giới và chính người Nga nhìn nhận với sự chế nhạo, Ngoại trưởng lưu ý:
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2019
Ông Lavrov nói đùa về số lượng ngoại trưởng Hoa Kỳ mà ông đã gặp
"Đội ơn Chúa vì chúng tôi có những biểu tượng như vậy. Họ chỉ coi chúng tôi là một đất nước của đàn balalaika, rượu vodka. Trước hết, đây là thể hiện của niềm vui, thái độ tốt đối với cuộc sống. Còn, gấu là một biểu hiện cho thấy thái độ trân trọng của chúng ta đối với thiên nhiên".
"Đối với tôi, để những điều này gợi lên cảm xúc tích cực, những nụ cười, còn tốt hơn nhiều so với những liên tưởng mà nhiều người lấy biểu tượng của nước Mỹ, như những người da đỏ - số phận của họ thậm chí còn tồi tệ hơn số phận của những con gấu Nga của chúng ta. Họ sống trong những vùng lãnh địa hạn chế, còn gấu ở chỗ chúng ta dạo chơi khắp đất nước", - Bộ trưởng phát biểu  tại cụm nghệ thuật (art cluster) “Tavrida”.
Những biểu tượng như vậy đến "từ cuộc sống" và "không có quyết định, không có cuộc họp bí mật của Đế quốc Nga, không có Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô", - Lavrov nói tiếp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала