Apple sẽ tiết kiệm chi phí sản xuất iPhone do quy định mới về mua linh kiện

© Ảnh : PixabayMột chiếc iPhone đặt bên cạnh những gói tiền giấy đô la Mỹ
Một chiếc iPhone đặt bên cạnh những gói tiền giấy đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2021
Đăng ký
Apple đã thay đổi cách mua sắm linh kiện điện thoại thông minh từ các nhà cung cấp, theo The Elec.

Tiết kiệm trên iPhone

Thông qua các đối tác, tập đoàn đã mua thiết bị đặc biệt từ công ty Hyvision System của Hàn Quốc để kiểm tra chất lượng camera. Hệ thống mới sẽ kiểm tra xem các ống kính góc rộng, góc siêu rộng và ống kính tele có được căn chỉnh chính xác hay không, cũng như thiết bị quang học. Tin cho biết quang học bị lỗi có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của điện thoại thông minh.
Điện thoại thông minh Iphone X của Apple. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2021
Apple tiết kiệm được bao nhiêu sau khi bỏ bộ sạc iPhone?
Theo các nguồn thạo tin, trước đó Apple đã mua mô-đun camera từ các đối tác LG InnoTek, Sharp và O'Film. Các công ty cung cấp ống kính lắp ráp sẵn và hoàn chỉnh. Giờ đây, tập đoàn Mỹ sẽ mua riêng và kiểm tra chất lượng của từng thành phần. Theo các chuyên gia, với việc chuyển đổi sang hình thức giao hàng mới, có lợi hơn, công ty thực sự đã tiết kiệm tiền lắp ráp camera cho điện thoại thông minh.
Việc kiểm tra chất lượng thiết bị sẽ do Foxconn, đối tác lâu năm của Apple và là một trong những nhà lắp ráp iPhone chính đảm nhiệm. Số tiền ước tính mà công ty sẽ tiết kiệm cho việc sản xuất mỗi chiếc điện thoại vẫn chưa được tiết lộ.

Từ bỏ bộ sạc điện

Vào tháng 4, Apple thông báo họ đã tiết kiệm được gần 900 000 tấn kim loại bằng cách bỏ bộ sạc miễn phí đi kèm với iPhone. Ngoài ra, nhờ cách tiếp cận mới, công ty của Tim Cook đã giảm được 39 nghìn tấn rác tái chế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала