Chiến tranh thế giới thứ ba sẽ xảy ra do sự cấu kết giữa Nga và Trung Quốc

CC0 / Pixabay / Những người lính trên nền vụ nổ
Những người lính trên nền vụ nổ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2021
Đăng ký
Nhật Bản có thể đóng vai trò của Ba Lan trong Thế chiến II, nhưng trong một cuộc xung đột mới, và Nga và Trung Quốc sẽ đóng vai trò là những kẻ xâm lược, bài báo mới trên trang The National Interest viết.

Trước thềm Chiến tranh thế giới thứ ba: Ai sẽ là người khởi xướng?

Tác giả là chủ nhiệm bộ môn chiến lược hải quân mang tên J.C. Wiley của Học viện Hải quân Hoa Kỳ James Holmes. Ông gọi các quốc gia "độc tài" như Liên bang Nga, Trung Quốc, Triều Tiên và Iran là kẻ thù của nền văn minh. James Holmes nhận định, khi Vladimir Putin nói rằng sự sụp đổ của Liên Xô là "thảm họa địa chính trị lớn nhất" của thế kỷ XX, thực ra ông đang kêu gọi tạo ra một đế chế mới.
Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2021
Tổng thống Belarus cảnh báo nguy cơ bùng nổ Thế chiến III
Bài báo của Holmes viết rằng Nga và Trung Quốc muốn lấy một số lãnh thổ từ Nhật Bản. Không có thông tin cụ thể về Nga, nhưng Bắc Kinh thì không muốn từ bỏ quần đảo Senkaku đang tranh chấp. Một lời cảnh báo cũng được đưa ra cho Hoa Kỳ:
“Về phần mình, các nhà lãnh đạo Mỹ nên cân nhắc xem liệu họ có đóng vai trò của những chính khách Anh và Pháp của những năm 1930 - những nhà lãnh đạo nghĩ rằng họ có thể xoa dịu Hitler bằng cách thỏa mãn cơn thèm khát vô độ của hắn muốn có được lãnh thổ, vị thế và cảm giác được báo thù".

Tấn công Nhật Bản

Bầu không khí ở Đông Á đang có gì đó khiến người ta nghĩ tới những năm 1930, trong khi không thể loại trừ một cuộc xung đột sắp xảy ra giữa Nga và Trung Quốc, mặc dù điều này không hay ho gì đối với Nhật Bản. Tác giả nhấn mạnh rằng ông cảm thấy phần nào yên tâm khi quân Mỹ đang đóng ở Nhật Bản và sẽ sẵn sàng đứng ra bảo vệ đồng minh của họ.
Holmes cảnh báo rằng Nga và Trung Quốc có khả năng sử dụng các chiến lược và công nghệ phi hạt nhân hóa để tấn công Nhật Bản, và Mỹ sẽ không có thời gian để phản ứng với điều này. Bài báo kết luận: cần củng cố sức mạnh của bản thân và phát triển các công nghệ để đáp lại trong bối cảnh cạnh tranh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала