Người dùng Trung Quốc viết hơn 17 triệu tố cáo trong một tháng

© AP Photo / Ng Han GuanNgười dân Bắc Kinh trong một quán cà phê internet ở Trung Quốc
Người dân Bắc Kinh trong một quán cà phê internet ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2021
Đăng ký
Trong một tháng, các nhà chức trách Trung Quốc đã xem xét khoảng 17 triệu khiếu nại của người dùng về thông tin bất hợp pháp trên Internet. Tân Hoa Xã dẫn nguồn là Văn phòng chính phủ Thông tin Internet của CHND Trung Hoa cho hay.
Theo Bộ, số lượng đơn tố cáo do công dân Trung Quốc viết về nội dung bất hợp pháp cao tăng 15%. 1,5 triệu tin nhắn yêu cầu chặn đã được gửi trực tiếp đến các cơ quan quản lý Internet trung ương và địa phương. Phần còn lại của các khiếu nại được gửi thông qua Weibo, Baidu và các trang web khác của Trung Quốc.
Ga Vũ Hán. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2020
Tỉnh Hà Bắc sẽ thưởng công phát giác người từ vùng dịch Vũ Hán trở về
Chính phủ Trung Quốc đã tạo ra một đường dây nóng đặc biệt dành cho những người có lương tâm. Mọi người dân trong nước đều có thể gọi tới đây và thông báo về hành vi phạm tội.

Quản lý Internet

Vào tháng 3, Duma Quốc gia đã so sánh cách thức của Nga và Trung Quốc trong việc quản lý Internet. Theo Chủ tịch Ủy ban Đuma Quốc gia về Chính sách Thông tin, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Alexander Khinshtein, trong lĩnh vực chính sách thông tin và quy định Internet Nga đi theo con đường khác với Trung Quốc.
Ông giải thích rằng Bắc Kinh đang chặn một số trang web trước khi người dùng có thể truy cập chúng.
“Tất cả lưu lượng truy cập, tất cả tín hiệu Internet trước hết phải trải qua quá trình kiểm duyệt trước nghiêm ngặt”, - nghị sĩ nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала