Trung Quốc tuyên bố gia tăng sản xuất năng lượng gây độc hại cho môi trường

© AP Photo / Sam McNeil Khói và hơi nước từ nhà máy chế biến than ở Hà Kinh, Trung Quốc.
 Khói và hơi nước từ nhà máy chế biến than ở Hà Kinh, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2021
Đăng ký
Tại Trung Quốc đang thảo luận các dự án nhằm tăng sức mạnh sản xuất của các công ty và lĩnh vực năng lượng làm việc với than hóa thạch độc hại với môi trường.

Việc xây dựng các nhà máy điện than

Thỏa thuận về việc xây dựng các nhà máy điện than và trạm điện mới sẽ tượng trưng cho việc nước này từ bỏ chiến lược không khí thải carbon bằng 0 mà cả thế giới đã đặt ra, Bloomberg đưa tin, trích dẫn báo cáo từ Centre for Research on Energy and Clean Air.
Các nhà phân tích cho biết kể từ đầu năm đến nay, các công ty nhà nước Trung Quốc đã công bố 43 dự án mới với máy phát điện chạy bằng than và 18 dự án lò cao. Khi tất cả các thiết bị đã được công bố khởi động làm việc, lượng khí thải carbon dioxide, góp phần gây ra biến đổi khí hậu, sẽ tăng 150 triệu tấn mỗi năm.
Chất than vào toa chở hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2021
Các ngân hàng lớn nhất thế giới đưa ra kế hoạch cứu hành tinh: đóng cửa các công ty than ở châu Á
Bắc Kinh đang do dự giữa các biện pháp tích cực nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí và phục hồi công nghiệp sau ảnh hưởng của đại dịch. Trong nửa đầu năm, các công ty than mới đã bắt đầu xây dựng với tổng công suất 15 GW, và các cơ sở sản xuất thép từ than mới đã được công bố. Tỷ lệ vận hành các tổ máy bổ sung cao hơn so với cả năm 2020. Đồng thời, các công ty thép mới sẽ thay thế các tài sản ra khỏi biên chế, tức là tổng công suất trong lĩnh vực công nghiệp này sẽ không thay đổi. Các tác giả của báo cáo nhấn mạnh rằng nếu các nhà máy mở rộng việc sử dụng lò cao, sự phụ thuộc của đất nước vào than sẽ tăng lên.
Các nhà nghiên cứu của CREA cho biết: “Các câu hỏi quan trọng là liệu chính phủ có hạn chế và giảm lượng khí thải độc hại hay không, hay liệu điều đó có tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hay không”.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đặt mục tiêu đưa toàn bộ lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính về 0 vào năm 2060. Trước đó, các đại diện của Liên Hợp Quốc đã công bố  bản báo cáo nêu rõ con người phải chịu trách nhiệm về biến đổi khí hậu, do đó, trong tương lai gần, nhân loại phải thực hiện mọi biện pháp có thể để kiềm chế sự nóng lên toàn cầu và ngừng sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала