Vụ nổ bên cạnh tàu sân bay Hoa Kỳ không chứng minh được sự an toàn trước tên lửa Nga và Trung Quốc

© Ảnh : Public domainHải quân Hoa Kỳ tiếp nhận hàng không mẫu hạm đắt giá nhất thế giới làm vũ khí (USS Gerald R. Ford)
Hải quân Hoa Kỳ tiếp nhận hàng không mẫu hạm đắt giá nhất thế giới làm vũ khí (USS Gerald R. Ford) - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các thử nghiệm về khả năng chống cháy nổ của tàu sân bay USS Gerald R. Ford có thể được gọi là tín hiệu cho Nga và Trung Quốc, nhưng điều đó chưa cho thấy tàu sẽ như thế nào nếu trúng đạn trực tiếp, nhà báo Liu Zhen viết trên South China Morning Post.

Vụ nổ gần bờ biển Florida

Trước đó, trong khuôn khổ thử nghiệm vào ngày 18 tháng 6, quân đội Hoa Kỳ đã phát nổ quả bom tương đượng 18 tấn thuốc nổ gần tàu sân bay Gerald R. Ford ngoài khơi bờ biển Florida. Truyền thông cho biết thử nghiệm tác động là cần thiết để tìm ra điểm yếu trong kết cấu tàu. Sau đó có tin tàu sân bay đã bị thiệt hại nhẹ.
Tàu sân bay Mỹ Harry Truman - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2021
"Cần phải tiết kiệm kinh phí?" Mỹ sẽ làm gì với các tàu sân bay

Cố gắng dọa nạt không gây ra ấn tượng cần thiết

Tác giả bài báo lưu ý từ kết quả của thử nghiệm tàu sân bay, Hoa Kỳ muốn cảnh báo tàu của họ có thể chịu được vũ khí chống tàu chiến.
Tài liệu lưu ý việc quân đội Hoa Kỳ thực hiện vụ nổ được kiểm soát gần tàu,  chỉ chứng minh rằng các tàu sân bay hạng Ford có thể chịu được vụ nổ từ một số loại thủy lôi hoặc tên lửa nổ gần.
Tuy nhiên, nhà báo nhấn mạnh, tên lửa siêu thanh Nga "Zirkon" và tên lửa đạn đạo Trung Quốc DF-21D và DF-26 vẫn vẫn là vũ khí hiệu quả chống lại đội tàu chiến Mỹ.
USS Gerald R. Ford -  tàu sân bay nguyên tử đa năng của Hoa Kỳ,  xây dựng từ năm 2009, là phiên bản cải tiến từ tàu lớp Nimitz và khác biệt ở mức độ tự động hóa cao  và chi phí vận hành rẻ hơn.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала