Trung Quốc thất bại trong nỗ lực bình đẳng giàu nghèo

© AFP 2023 / Fred DufourHọc sinh trường tiểu học Wenshui ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.
Học sinh trường tiểu học Wenshui ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2021
Đăng ký
Ở Trung Quốc, giá dịch vụ dạy thêm đã tăng mạnh sau khi áp dụng các biện pháp nghiêm cấm và hạn chế, Bloomberg viết.

Tăng giá cho gia sư

Chính quyền Trung Quốc đã thất bại trong nỗ lực bình đẳng giữa người giàu và người nghèo - các bậc cha mẹ giàu có vẫn có thể trang trải các buổi học phụ đạo cho con cái của họ, còn những người có thu nhập thấp sẽ ít có khả năng chi trả cho các buổi học thêm.
Trẻ em châu Á học trực tuyến - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2021
Trung Quốc quyết định phá bỏ công nghệ giáo dục trực tuyến trị giá hàng tỷ USD
Chính quyền đã cấm các lớp học tư nhân trong trường học, cũng như các buổi học vào cuối tuần, bãi bỏ dạy thêm trực tuyến và loại bỏ quyền cung cấp dịch vụ như vậy của các công ty thương mại, điều này đã dẫn đến nhu cầu gia tăng đối với giáo viên làm việc tại nhà. Tại Thượng Hải, giá mỗi giờ cho dịch vụ gia sư đã tăng lên đến 3.000 nhân dân tệ (463 USD), mẹ của một học sinh nói với ấn phẩm.
Giáo viên Jack Wang ở Bắc Kinh nói với phóng viên rằng anh nhận được 500 nhân dân tệ (77 đô la) cho một giờ học ở nhà riêng và 7000 nhân dân tệ (1,1 nghìn đô la) mỗi tháng. Thu nhập đó tương đương với thu nhập của giáo viên ở các trường công lập. Anh tin rằng tương lai nằm ở các hoạt động ngoài lớp. Không loại trừ việc thắt chặt luật pháp sẽ tiếp tục và các hạn chế sẽ ảnh hưởng đến các gia sư tự do.

Hoạt động giáo dục bất hợp pháp ở Trung Quốc

Trước đó, có lưu ý rằng vào giữa tháng 8, Ủy ban thành phố Bắc Kinh đã phạt 6 cơ sở giáo dục và 1 cơ sở tư nhân vì các hoạt động giáo dục bất hợp pháp.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала