- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trong 7 ngày để phòng, chống dịch Covid-19

© Ảnh : TTXVN - Võ Văn DũngĐà Nẵng phun khử khuẩn tại các khu vực nóng có ca dương tính
Đà Nẵng phun khử khuẩn tại các khu vực nóng có ca dương tính - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2021
Đăng ký
Từ 8 giờ ngày 16/8, Đà Nẵng sẽ tạm dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố trong vòng 7 ngày, người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà.
Ngày 14/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã có thông cáo báo chí về việc dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố trong vòng 7 ngày để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Quyết định này được đưa ra sau khi thành phố liên tiếp phát hiện nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng những ngày gần đây và tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp.
Remdesivir. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2021
Đại dịch COVID-19
Việt Nam nhận thuốc điều trị bệnh nhân Covid-19
Cụ thể, từ 8 giờ ngày 16/8/2021 đến 8 giờ ngày 23/8/2021, người dân trên địa bàn thành phố được yêu cầu thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, không ra khỏi nhà, thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà.
Cùng với đó, các cơ quan, công sở, đơn vị giảm tối đa số lượng người làm việc tại trụ sở, chỉ cử người ở lại làm những công việc thật sự cần thiết (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch). Các doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp và khu công nghệ cao được phép hoạt động và chỉ được tối đa 30% số lượng người lao động tại đơn vị; tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải bảo đảm tổ chức “3 tại chỗ” (làm việc tại chỗ, ăn uống tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ).
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, trong thời gian 7 ngày áp dụng biện pháp nêu trên, Sở Y tế thành phố sẽ xây dựng và triển khai kế hoạch lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 một cách nhanh chóng, an toàn, hiệu quả trên diện rộng, có độ bao phủ toàn thành phố để tìm và nhanh chóng đưa các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ra khỏi cộng đồng. Ngành Y tế sẽ khẩn trương khoanh vùng, đánh giá chính xác về mức độ nguy cơ dịch bệnh theo từng khu vực quận, huyện, phường, xã, thôn, tổ dân phố để lãnh đạo thành phố quyết định các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.
Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các ngành và địa phương xây dựng phương án cụ thể, hiệu quả nhằm bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu cung ứng đến tận các tổ dân phố, đến người dân, cũng như có phương án hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chính quyền thành phố đề nghị người dân không tập trung đông người để mua sắm dự trữ quá nhiều, dễ có nguy cơ lây lan dịch bệnh cho chính mình và cộng đồng.
Từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 1.609 ca mắc Covid-19. Thành phố áp dụng cách ly xã hội cao hơn Chỉ thị 16 từ 18 giờ ngày 31/7.

Đà Nẵng thông tin về việc tạm dừng tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Ngày 14/8, Sở Y tế Đà Nẵng thông tin về việc dừng tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại điểm tiêm chủng là Cung thể thao Tiên Sơn vào tối 13/8 do lượng người tập trung đông, không chấp hành đúng “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế. 
Theo đó, ngày 13/8, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê tổ chức tiêm vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19 mũi 1 cho 1.923 công nhân, người lao động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh Khu công nghiệp Hòa Khánh, Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng, Khu công nghiệp Liên Chiểu tại Cung thể thao văn hóa Tiên Sơn.
Vaccine được tiêm cho thai phụ tại Bệnh viện Hùng Vương là Pfizer và AstraZeneca. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2021
Việt Nam nhận thêm hơn 1,1 triệu liều vaccine AstraZeneca
Được biết, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê đã thông báo cụ thể cho Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh quản lý về thời gian tiêm chủng khác nhau của từng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo giãn cách, phòng, chống dịch Covid-19.
Từ 6 giờ sáng 13/8, nhân viên y tế đã tổ chức, chuẩn bị, chờ đợi người đến tiêm. Tuy nhiên, chỉ có 505 người đến tiêm vắc-xin. Chiều cùng ngày, lượng người đi tiêm đột ngột tăng lên với số lượng lớn (khoảng 1.800 người), trong đó có rất nhiều trường hợp không đến đúng thời gian đã được thông báo (chủ yếu là người lao động Công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam) và không đúng đối tượng trong danh sách tiêm chủng, dẫn đến tập trung đông người, không đảm bảo giãn cách, phòng, chống dịch Covid-19.
“Đến 20 giờ 30 ngày 13/8, chỉ còn 44 người trong danh sách theo kế hoạch chưa được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Tuy nhiên, khu vực chờ tiêm chủng có khoảng gần 400 người không có trong danh sách tiêm chủng theo kế hoạch đợt này”, Sở Y tế Đà Nẵng thông tin.
Trước tình hình trên, cơ quan chức năng đã quyết định ngừng tiêm chủng để đảm bảo công tác phòng, chống dịch; đồng thời thông báo với cán bộ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh biết tình hình để phối hợp mời những người đang tập trung ra về. Trung tâm Y tế quận Thanh Khê có kế hoạch tiêm vắc-xin bổ sung cho 44 người trong danh sách theo kế hoạch vào ngày 14-15/8.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала