Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh thông báo về khả năng Al-Qaeda* sẽ quay trở lại

© AP PhotoCuộc diễu hành quân sự của chiến binh IS ở Mosul, Iraq
Cuộc diễu hành quân sự của chiến binh IS ở Mosul, Iraq - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace tuyên bố về nguy cơ trỗi dậy của nhóm khủng bố Al-Qaeda* sau khi quân đội Mỹ rút khỏi Afghanistan. Ông nói điều này hôm thứ Sáu trên kênh truyền hình Sky News.
"Tôi chắc chắn lo ngại rằng các quốc gia bất thành là mảnh đất màu mỡ cho những người như Al-Qaeda*, họ có khả năng quay trở lại", - người đứng đầu bộ quân sự Anh cho biết, ông cho rằng Afghanistan đang rơi vào cuộc nội chiến.
Hôm thứ Năm, đài truyền hình CNN dẫn các nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, quân đội Mỹ lo ngại việc Al-Qaeda* sẽ khôi phục vị trí của mình ở Afghanistan, vì việc rút quân của Mỹ khỏi nước này sẽ tạo ra một khoảng trống, điều này có thể cung cấp khả năng cho Al -Qaeda" và các nhóm khủng bố khác để tổ chức lại. Đến nay, theo ước tính của giới lãnh đạo quân đội Mỹ, số lượng chiến binh al-Qaeda ở nước này không vượt quá 200-300 người.
Mogadishu,  Somalia - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2021
Mỹ không kích nhóm quân liên quan với al-Qaeda ở Somalia
Theo CNN, quân đội Mỹ lo ngại rằng việc củng cố vị thế của phong trào cực đoan Taliban* ở Afghanistan sẽ làm phức tạp thêm nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo. Sự vắng mặt của quân đội trong nước sẽ làm giảm cơ hội xác định các mối đe dọa có thể xảy ra. Đồng thời, hãng truyền hình nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ trong mọi trường hợp có quyền tấn công vào các vị trí của Al-Qaeda ở Afghanistan.

Hoạt động ở Afghanistan

Ngày 14/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo quyết định chấm dứt hoạt động ở Afghanistan, chiến dịch quân sự ở nước ngoài dài nhất trong lịch sử nước Mỹ. Trong bối cảnh đó, tình hình an ninh ở nước cộng hòa Hồi giáo xấu đi nghiêm trọng do các chiến binh Taliban* tăng cường tấn công vào một loạt các hướng khác nhau. 
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала