Rủi ro đối với thương mại toàn cầu: Trung Quốc đóng cửa một bến trong cảng lớn thứ ba thế giới về kim ngạch hàng hóa

© XinhuaNingbo Zhoushan
Ningbo Zhoushan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trung Quốc đã đóng cửa một trong những bến ở cảng Ningbo Zhoushan lớn thứ ba thế giới, các chuyên gia cảnh báo điều này đe dọa chuỗi cung ứng vốn đã mỏng manh, cũng như thương mại toàn cầu nói chung.

Không phải lần đầu tiên

Các hoạt động tại bến Meishan bị dừng  lại vào ngày 12 tháng 8 để chờ "các đơn đặt hàng tiếp theo", Bloomberg đưa tin.
Theo công ty tư vấn GardaWorld, khoảng 25% lượng hàng hóa tại cảng Ningbo-Zhoushan đi qua Meishan. Đây là trường hợp thứ hai cảng Trung Quốc bị đình chỉ một phần do virus coronavirus trong vài tháng qua. Vào cuối tháng 5, cảng Yantian ở Thâm Quyến cũng bị đóng cửa gần một tháng, dẫn đến lượng hàng tồn kho tại các nhà sản xuất tích tụ và chi phí vận chuyển hàng hóa tăng lên mức kỷ lục.
Cảng Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2021
Vấn đề ở các cảng Trung Quốc sẽ diễn biến như thế nào?

Hạn chế tại các cảng biển do coronavirus

Việc bến Meishan ngừng hoạt động trong thời gian dài có thể gây khó khăn đặc biệt cho nền kinh tế toàn cầu, vì khối lượng vận chuyển hàng hóa đường biển theo truyền thống sẽ tăng vào cuối năm, khi hoạt động kinh doanh bắt đầu chuẩn bị cho mùa Giáng sinh.
Đại diện cảng Los Angeles đã thông báo cảng đang chuẩn bị cho đợt cắt giảm lượng hàng hóa tiếp theo.
Theo Anton Pozner, giám đốc điều hành công ty hậu cần Mercury Resources, nhiều công ty cho thuê tàu bắt đầu đưa các rủi ro liên quan đến COVID-19 vào hợp đồng bảo hiểm của mình.
Tình hình với bến tàu Meishan làm dấy lên lo ngại nhiều cảng trên thế giới sẽ sớm phải đối mặt với làn sóng hạn chế do coronavirus khắc nghiệt như năm ngoái, khi dòng chảy của tất cả các loại hàng hóa - từ hàng dễ hỏng đến đồ điện tử - hầu như bị tê liệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала